เปิดค่ายฝึกเขาชนไก่ ให้ผู้ปกครองดู

View icon 113
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 05.01 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เปิด "เขาชนไก่" ให้ผู้ปกครองเข้าเยี่ยมชมการฝึกของนักศึกษาวิชาทหาร เพื่อให้มั่นใจในเรื่องการฝึกภาคสนาม ว่าเป็นไปอย่างปลอดภัย และสร้างสรรค์

กิจกรรม Open House เช็กอินเขาชนไก่ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน โดยศูนย์การนักศึกษาวิชาทหาร จัดขึ้นเพื่อเปิดค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ ให้พ่อ แม่ ผู้ปกครอง นักศึกษาวิชาทหารเยี่ยมชมการฝึกของบุตรหลาน บริเวณค่ายฝึกนักศึกษาวิชาทหารเขาชนไก่ อำเภอเมืองกาญจนบุรี ซึ่ง พลโท ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ยืนยันยึดมาตรการด้านความปลอดภัย เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารได้รับทั้งความรู้และความปลอดภัยตลอดช่วงการฝึก 

ขณะที่ผู้ปกครองต่างพูดเป็นสิ่งเดียวกันว่า เมื่อได้มาเยี่ยมชมการฝึกภาคสนามจริง ไม่ได้หนักและน่ากลัวอย่างที่คิด อีกทั้งทางค่ายฝึกฯ ยังมีการจัดเตรียมความพร้อม ทั้งวัสดุอุปกรณ์ สิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงคอยดูแลนักศึกษาวิชาทหารตลอดการฝึกอย่างใกล้ชิด ที่สำคัญนักศึกษาวิชาทหารที่มาเข้ารับการฝึก จะได้เรียนรู้ และรับประสบการณ์ในการใช้ชีวิต แตกต่างจากการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้าน และที่โรงเรียน รวมถึงยังได้ฝึกการเข้าสังคม และการรู้จักหน้าที่มีความรับผิดชอบมากขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง