ออกหมายจับ 9 มือแทง นักศึกษาอาชีวะ ปทุมวัน

View icon 99
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 11.02 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจขอศาลออกหมายจับอดีตนักศึกษาอาชีวะ 9 คน ที่ร่วมกันก่อเหตุใช้มีดแทงนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเสียชีวิต ตอนนี้กำลังประชุมวางแผนกันเข้มข้น เตรียมเปิดปฎิบัติการกวาดจับทั้ง 9 คน เร็ว ๆ นี้

ความคืบหน้าคดี ศึกอาชีวะ 2 สถาบันฯ ที่กลับมาเปิดศึกอีกรอบ เมื่อนายวราวุธ อายุ 25 ปี นักศึกษา ปี 1 แผนกไฟฟ้า สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถูกกลุ่มวัยรุ่นสถาบันคู่อริยกพวกบุกรุมทำร้าย บริเวณหน้าสถาบันฯ ถูกมีดแทงเข้าใต้ราวนมซ้าย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล คืนวันที่ 26 มกราคมที่ผ่านมา

โดย พลตำรวจตรี สามารถ พรหมชาติ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า เมื่อคืนศาลฯ ได้ออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้ง 9 คน เป็นนักศึกษาที่พ้นสภาพการเป็นนักศึกษาไปแล้ว ส่วนการเปิดปฎิบัติการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 9 คน แอบกระซิบบอกได้แค่ว่า ในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจน ตอนนี้ขอเวลาทำงานก่อน

ส่วนที่เป็นห่วงไม่ได้ เพราะมีเรื่องกันทุกปี ก่อนหรือหลัง วันคล้ายวันสถาปนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย หรือ "บลูเดย์" ที่ปีนี้ครบรอบ 90 ปี ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ แม้ว่าทางมหาวิทยาลัยฯ จะออกหนังสือประกาศงดการเรียนการสอน เพื่อป้องกันและหลีกเลี่ยงการเกิดเหตุไม่พึงประสงค์ ห้ามนักศึกษาทุกชั้นปี เข้ามาในเขตพื้นที่อุเทนถวายฯ ตั้งแต่วันที่ 28-30 มกราคม หลังจากนั้น 31 มกราคม กับ 1 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันที่เรียกว่าต้องระวังมากที่สุดกลับไม่ได้หยุดการเรียนการสอน

สำหรับแผนการรักษาความปลอดภัยที่ตำรวจวางไว้ จะวางกำลังเป็นรูปตัวแอล ตั้งแต่หน้าเทคโนฯ ปทุมวัน ถนนพระราม 1, แยกปทุมวัน, สกายวอล์ค เลี้ยวขวาไปจนถึงทางเข้าสยามสเคป หน้าโอสถศาลา และด้านหน้าอุเทนถวาย และทุก ๆ 45 นาที จะมีสายตรวจ 5 คัน วนไปรอบ ๆ เพื่อสังเกตการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง