ผู้คุมเรือนจำปากพนัง ปลิดชีพตัวเอง 3 คน ในรอบ 1 เดือน

View icon 130
วันที่ 29 ม.ค. 2567 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ สังกัดเรือนจำปากพนัง นครศรีธรรมราช ฆ่าตัวตายเป็นศพที่ 3 ในรอบ 1 เดือน โดยรายล่าสุดใช้ปืนปลิดชีพตัวเอง ญาติบอกว่าป่วยโรคซึมเศร้าและเครียดสะสม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 09.30 น. ตำรวจ สภ.เกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช รับแจ้ง เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ยิงตัวเองเสียชีวิตในบ้านที่ตำบลชะเมา อำเภอปากพนัง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว เพิ่งสร้างเสร็จไม่นาน ในห้องนอนพบศพ นายภักดี อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ ประจำเรือนจำอำเภอปากพนัง สภาพศพสวมเสื้อสีเทา กึ่งนั่งกึ่งนอนบนที่นอน ท่อนล่างห่มผ้า มือขวาถือปืนสั้นขนาด 9 มม. นิ้วชี้ยังอยู่ในโกร่งไก ศีรษะด้านขวามีรอยกระสุนปืน

นางสาวสาลี อายุ 51 ปี พี่สาวผู้ตาย ระบุว่า น้องชายชื่อเล่นว่า บ่าว แยกทางกับภรรยามาได้ 2 ปี และเพิ่งย้ายมาจากเรือนจำทุ่งสง มาที่เรือนจำปากพนัง ได้ราว 4 เดือน พี่สาว บอกด้วยว่า น้องชายป่วยโรคซึมเศร้าและมีความเครียดสูง ไม่รู้ว่ามาจากเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว แต่สังเกตอาการน้องชายว่ามีความเครียดมาตั้งแต่หลังเกิดเหตุผู้คุมเรือนจำปากพนังผูกคอตาย และยิงตัวเองมาแล้ว 2 คน เมื่อไม่กี่วันก่อน และเคยบ่นให้ฟังว่าตัวเองอาจเป็นศพที่ 3 หรือเปล่า

พันตำรวจโท สวัสดิ์ นิยมเดชา สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเกาะทวด ระบุว่า ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและแพทย์ชันสูตรศพอย่างละเอียด เพื่อหาข้อเท็จจริงที่ชัดเจน เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ อยู่ในความสนใจของสังคม อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเบื้องต้นนั้นพบว่าป่วยโรคซึมเศร้า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ปลิดชีพตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำปากพนัง ปลิดชีพตัวเองไปแล้ว 2 ราย รายแรก วันที่ 1 มกราคม หลังปีใหม่ได้วันเดียว เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน อายุ 43 ปี สายไฟผูกคอตาย ที่บ้านพักเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำปากพนัง (หลังเก่า)

จากนั้นวันที่ 10 มกราคม เจ้าหน้าที่เรือนจำปากพนังอีกราย ใช้อาวุธปืนทำร้ายตนเองภายในห้องพักชั้น 4 อาคารแฟลตที่พัก ด้านข้างเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง