หรือจะเป็นอาถรรพ์ ผู้คุมเรือนจำ ฆ่าตัวตายรายที่ 3 อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช

View icon 124
วันที่ 30 ม.ค. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์สังกัดเรือนจำปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ฆ่าตัวตายเป็นศพที่ 3 ในรอบ 1 เดือน ขณะที่ญาติเชื่อว่าสาเหตุมาจากโรคซึมเศร้า หลายคนโยงปมเหตุอาจเกี่ยวข้องกับการสอบสวนคดี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" ที่หลบหนีจากการควบคุม จนส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงาน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเช้าวานนี้ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ไปพบศพเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ อายุ 47 ปี ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการ เรือนจำอำเภอปากพนัง สภาพกึ่งนั่งกึ่งนอน มือขวาถือปืนขนาด 9 มิลลิเมตร นิ้วชี้ยังอยู่ในไกปืน ศีรษะมีรอยกระสุนด้านขวา เสียชีวิตในบ้านพักส่วนตัว ตำบลชะเมา อำเภอปากพนัง

พี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องชายเป็นโรคซึมเศร้า มีความเครียดสูง หลังเพื่อนที่เป็นผู้คุมเรือนจำผูกคอตาย และยิงตัวตายมาแล้ว 2 คน เคยเปรย ๆ ว่า ตัวเองอาจเป็นคนที่ 3 ทำให้ครอบครัวต้องคอยปลอบใจ กระทั่งเพื่อนผู้คุมโทรศัพท์ไปหาน้องชาย แต่ไม่มีใครรับสาย จึงหาที่บ้านก็พบว่าใช้อาวุธปืนยิงตัวเองแล้ว

สำหรับผู้คุมเรือนจำฯ ที่เสียชีวิตก่อนหน้านี้ เป็นเจ้าพนักงานราชทัณฑ์ระดับชำนาญงาน เรือนจำปากพนัง 1 คน ผูกคอตัวเองเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 มกราคม จากนั้นวันที่ 10 เดือนเดียวกัน เจ้าพนักงานราชทัณฑ์ชำนาญงาน เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช อีก 1 คน ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ทั้ง 2 คนก่อเหตุหลังมีคำสั่งให้ย้ายจากต้นสังกัดเดิม

หลายคนมองว่า ต้นเหตุทั้งหมดอาจเกิดจากคดี "เสี่ยแป้ง นาโหนด" หลบหนีการควบคุมตัวที่โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช จนกรมราชทัณฑ์สั่งรื้อระบบ และสอบสวนภายในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ทำให้เจ้าหน้าที่หลายนายถูกสั่งย้ายออกจากพื้นที่ และบางคนก็ย้ายสถานที่ปฏิบัติงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง