แม่ร่ำไห้ ทำพิธีเชิญวิญญาณ นักเรียนชั้น ม.2

View icon 79
วันที่ 31 ม.ค. 2567 | 04.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - แม่ร่ำไห้ ทำพิธีเชิญวิญญาณนักเรียนชั้น ม.2 ที่ถูกเพื่อนนักเรียนแทงเสียชีวิต ขณะที่หลายหน่วยงานวิตกกังวล ว่าผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ จะมีปัญหาด้านสุขภาพจิต จากการเหตุภาพความรุนแรง

แม่ของน้องภูมิและครอบครัว นิมนต์พระภิกษุ 1 รูป ไปยังโรงเรียนเกิดเหตุ ย่านเขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร เพื่อทำพิธีเชิญวิญญาณตามความเชื่อ โดยครอบครัวของน้อง ได้นำเสื้อผ้า ถุงเท้า รองเท้าของเด็ก รวมถึงอาหาร และน้ำดื่ม ไปทำพิธีในที่เกิดเหตุ ก่อนจะจุดธูปและวางดอกไม้ พระทำพิธีเชิญวิญญาณ โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียนและคณะครู แต่งชุดดำยืนสงบนิ่งร่วมไว้อาลัยต่อการจากไป แม่ของน้องภูมิ ร้องไห้ตลอดเวลา โดยมีพี่ชายของน้อง คอบประคองอยู่ข้าง ๆ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายแพทย์ ทศพร เสรีรักษ์ ในฐานะประธานกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร เข้าไปร่วมประชุมกับครูและผู้อำนวยการโรงเรียน และให้สัมภาษณ์ว่า โรงเรียนนี้มีนักเรียนประมาณ 800 คน พร้อมให้คำแนะนำการชี้แจงทำความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครองว่า การตรวจค้นกระเป๋า นั้นถือเป็นการดูแลความปลอดภัยเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซํ้ารอย อย่ามองว่าเป็นการละเมิดสิทธิ

อีกเรื่องที่สำคัญ สภาพจิตใจของครูและนักเรียนที่บางคนยังอยู่ในอาการตกใจกลัว ต้องช่วยดูแลในเรื่องนี้ รวมถึงการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัว ของผู้เสียชีวิต ต้องดูแลสภาพจิตใจของแม่น้องภูมิด้วย

ผลการคัดกรองของทีม MCATT กรมสุขภาพจิต จากสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ สถาบันราชานุกูล พบนักเรียน 36 คน และครู 12 คน มีภาวะความเครียด จากเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา จึงได้ให้คำปรึกษารายบุคคล รวมถึงวางแผนดูแลเยียวยาจิตใจในระยะต่อไป

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศล นักเรียนชั้น ม.2 ที่วัดทองใน ย่านอ่อนนุช เขตสวนหลวง วานนี้ (30 ม.ค.) มีพิธีรดน้ำศพ และสวดอภิธรรม เป็นคืนแรก โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงานด้วย

ขณะที่ เพจรับน้องสร้างสรรค์ ระดับโคตรมหากาฬ ได้มีการเปิดเผยข้อความที่พูดคุยกับเพื่อนในชั้นเรียน ซึ่งเป็นการเล่าถึงพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุ ว่ามีการใช้อาวุธมาขู่นักเรียนหญิงในชั้นเรียนเดียวกัน รวมไปถึงถือมีดไปทั่วโรงเรียนในช่วงกีฬาสีที่ผ่านมา

ด้านความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ทำหนังสือขอนำตัวผู้ก่อเหตุออกจาก "สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา" ไปส่ง "ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง" เพื่อมีคำสั่งทางคดี หลังผลตรวจสภาพจิตอย่างละเอียด ไม่พบความผิดปกติ

ซึ่งจนจบเวลาทำการ (30 ม.ค.) ไม่พบผู้ปกครองของเยาวชนชาย ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นผัดฟ้อง ศาลจึงมีคำสั่งให้พาตัวเด็กเข้าสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนกรุงเทพมหานคร ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง