ทอ. พร้อมเปิดเส้นทางกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ให้ประชาชนสัญจร แก้ปัญหารถติด

ทอ. พร้อมเปิดเส้นทางกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ให้ประชาชนสัญจร แก้ปัญหารถติด

View icon 1.1K
วันที่ 31 ม.ค. 2567 | 10.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แก้รถติด “เชียงใหม่” ใช้เส้นทางกองบิน 41 ได้ แต่ต้องลงทะเบียน เพื่อความปลอดภัย ไม่เก็บค่าผ่านทาง แต่อาจต้องบริจาครายปี

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขอให้กองทัพอากาศ เปิดเส้นทางกองบิน 41 จ.เชียงใหม่ ให้ประชาชนใช้บริการ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรนั้น

ล่าสุด (31ม.ค.67) พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เปิดเผยว่า กำลังหาวิธีดำเนินการ เนื่องจากกองบิน 41 มีเครื่องบินทางยุทธวิธี ติดตั้งระบบอาวุธ ประจำการ AT- 6 และ ยังมีพื้นที่ชั้นความลับสูง มีเขตพระราชฐาน ที่ต้องให้การรักษาความปลอดภัยสูงสุด จึงต้องระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีมาทดแทน ทั้งการทำรั้ว ติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด ที่สามารถตรวจจับใบหน้าและทะเบียนรถได้  และ ยังได้มีการหารือกับพลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องฐานข้อมูล เพื่อคัดกรองบุคคลผ่านเข้าออก

ผู้บัญชาการทหารอากาศ  กล่าวอีกว่า ผู้ที่จะผ่านเส้นทางนี้ ต้องลงทะเบียนทำประวัติ เช่นเดียวกับทางผ่าน กองบิน 6 ดอนเมือง ที่เชื่อมระหว่างถนนพหลโยธินกับถนนวิภาวดี ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่าย แต่จะเป็นลักษณะการบริจาค โดยอาจเก็บปีละ 100 หรือ 200 บาท แต่หากใครไม่ประสงค์จะบริจาคก็สามารถทำได้ แม้การเปิดเส้นทางดังกล่าวจะมีค่าใช้จ่าย เช่น ต้องจัดให้มีสารวัตรทหาร หรือ สห. ดูแลรักษาความปลอดภัย การเปิดระบบสัญญาณไฟจราจรภายใน การควบคุมความเร็วรถยนต์ เป็นต้น