จับครบแล้ว ผู้ต้องหาทำร้าย นศ. ปทุมวัน

View icon 78
วันที่ 1 ก.พ. 2567 | 04.48 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผู้ต้องหาที่เหลืออีก 6 คน คดีทำร้ายนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต มีทั้งที่ตำรวจจับกุม และล่าสุดได้เข้ามอบตัวกับตำรวจจนครบทั้ง 9 คน แล้ว

โดยผู้ต้องหารายที่ 4 นายเพชรมงคล อายุ 28 ปี ถูกจับกุมได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ยึดของกลางเสื้อและกางเกงที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

ก่อนจะถูกพาตัวไปสอบสวนที่กรุงเทพมหานคร โดย นายเพชรมงคล รับว่า ตนเองพ้นสภาพการเป็นนักศึกษาไปแล้ว แต่แวะไปหาเพื่อนที่มหาวิทยาลัย "อุเทนถวาย" พากันเดินออกมา 3 คน จากมหาวิทยาลัย ก่อนไปรวมกับกลุ่มเพื่อนอีก 6 คน ที่รออยู่ข้างนอก ระหว่างเดินผ่านสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน นึกได้ว่าเป็นช่วงที่หยุดการเรียนการสอน จึงเกิดความคึกคะนองถ่ายภาพด้วยท่าทางที่ไม่เหมาะสม ไม่คิดว่าจะมีนักศึกษาของสถาบันเห็น จนเกิดเรื่องทะเลาะวิวาทกันขึ้น ยอมรับว่า เรื่องนี้ทำให้รู้สึกผิด อยากขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้อง และอยากบอกรุ่นน้องให้มีสติ เมื่อเราทำพลาดไปแล้วคนที่เดือดร้อนก็คือพ่อแม่ และคนข้างหลัง

ก่อนที่ผู้ต้องหาอีก 4 คน เป็นอดีตนักศึกษา 3 คน และหนึ่งคนที่ยังเป็นนักศึกษาอยู่ จะทยอยเข้ามอบตัวกับตำรวจ และถูกคุมตัวไปฝากขัง โดยเบื้องต้นได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา จะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา นายวรกันต์ ผู้ต้องหาคนสุดท้ายก็ได้ติดต่อขอมอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากทนแรงกดดันไม่ไหว

ส่วนผลชันสูตรพลิกศพ ตำรวจบอกว่ามีบาดแผลปรากฏบนร่างของ "นายเร" 7 แห่ง อยู่ด้านหน้า 3 แห่ง และด้านหลัง 4 แห่ง ส่วนจะเกิดจากมีดเล่มใดยังอยู่ระหว่างรอผลชันสูตรยืนยันจากแพทย์

สำหรับวันนี้ 1 กุมภาพันธ์ เป็นวันคล้ายวันสถาปนาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย หรือ Blue day ตำรวจก็เริ่มวางกำลังดูแลความปลอดภัยของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และมหาวิทยาลัยอุเทนถวาย มาตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (31 ม.ค.) มีทั้งการตั้งเต็นท์อำนวยการ, จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว รวมถึงแผนระงับเหตุที่ได้ทำความเข้าใจกับครู อาจารย์ และผู้ปกครองแล้ว ท่ามกลางกำลังตำรวจที่จะมาคอยผลัดเปลี่ยนเวร ดูแลรักษาความปลอดภัย จำนวน 2 กองร้อย เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย หรือเหตุรุนแรงซ้ำอีก

ขณะที่ตัวแทนศิษย์เก่าอุเทนถวาย วอนสังคมอย่าเชื่อมโยงคดีความของผู้กระทำผิด และไม่อยากให้นำสถาบันการศึกษาไปเกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง