จับหัวหน้าแก๊งชาวรัสเซีย อุ้มเพื่อนร่วมชาติ รีดเงิน 30 ล้านบาท

View icon 83
วันที่ 2 ก.พ. 2567 | 11.22 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจับกุมตัวผู้ต้องหาชาวรัสเซีย ที่ก่อเหตุอุ้ม 2 นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ขึ้นรถตู้แล้วไปรีดทรัพย์ เงินบิตคอยน์มูลค่ากว่า 30 ล้านบาทในจังหวัดภูเก็ตได้แล้ว หลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด จนติดตามตัวได้ยกแก๊ง พบมีการเตรียมการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ริมถนนหงส์หยกอุทิศ อำเภอเมืองภูเก็ต ที่บันทึกภาพกลุ่มผู้ต้องสงสัย ที่ขับรถตู้สีดำ เข้ามาจอดลักษณะดูลาดเลาเหยื่อ ก่อนลงมืออุ้มเหยื่อผู้เสียหาย ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ชาย-หญิง 2 คน โดยมีการบังคับให้ขึ้นรถ ก่อนขับรถหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต สามารถเข้าควบคุมตัว นายอรัล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาชาวรัสเซียไว้ได้ ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สอบสวนผู้ต้องหา รับสารภาพและยอมรับอีกว่า ร่วมกับผู้ต้องหาอีก 3 คนซึ่งเป็นเพื่อชาวรัสเซีย เนื่องจากทราบว่า ผู้เสียหายทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นชาวรัสเซียด้วยกัน ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทย ผ่านมาทางท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต โดยถือวีซานักท่องเที่ยวตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ซึ่งเป็นบุคคลที่ตนรู้จัก เพราะผู้เสียหายเป็นคนที่มีฐานะดี ถึงขั้นระดับเป็นเศรษฐี จึงวางแผน และเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมมานาน กระทั่งสบจังหวะ จึงก่อเหตุ บังคับอุ้มตัวขึ้นรถตู้ แล้วข่มขู่ ให้ผู้เสียหายโอนเงินดิจิตอลคริปโต มูลค่ากว่า 30 ล้านบาทให้ ก่อนจะปล่อยตัวทิ้งไว้ริมถนน

เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมทั้งตรวจสอบประวัติอาชญากรรม เนื่องจากพบว่าพฤติกรรมของคนร้าย มีการเตรียมการมาเป็นอย่างดี ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง