นักเรียนขาดแคลน แต่ไม่ขาดความห่วงใยจากครู สงสารนักเรียนใส่รองเท้าขาด เลยซื้อให้ใหม่ เติมความสุขให้เด็ก เป็นสิ่งที่อยากทำในวันที่เป็นครู

View icon 106
วันที่ 3 ก.พ. 2567 | 14.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวในโลกออนไลน์ ที่ทำให้ชาวเน็ตแห่ชื่นชมคุณครู ที่ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบ สมกับคำว่าเรือจ้าง ที่เป็นแม่พิมพ์ของชาติ เมื่อ น.ส.ยุภาพิน อินทร์ประโคน หรือ “ครูมิ้ง” คุณครูกลุ่มสาระ สอนชั้นก่อนประถมศึกษา โรงเรียนบ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “mingkusan” หรือ “KruMing Les (ครูมิ้ง)” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “คำว่า “ครู” ก็มีแค่นี้แหละ รองเท้านักเรียนขาด สงสารนักเรียน”

โดยครูมิ้งเห็นรองเท้านักเรียนหญิงชั้นอนุบาล ชื่อ ด.ญ.โชติกา หรือ “น้องข้าวฟ่าง” สวมใส่รองเท้านักเรียนขาดๆ กระทั่งเกิดอุบัติเหตุใส่รองเท้าที่ขาดวิ่งล้ม จนได้แผลที่หัวเข่า เมื่อครูเห็นแล้วก็เกิดความสงสาร จึงอยากจะซื้อให้ใหม่ ก่อนเรียกน้องมาวัดเท้า ซึ่งน้องไม่รู้ตัว และยังคง งงๆ เพราะครูไม่ได้บอกว่าจะซื้อรองเท้าให้ใหม่ หลังจากทราบขนาดรองเท้า ครูมิ้งก็ไปซื้อให้ด้วยตัวเอง แล้วนำมามอบให้ในวันรุ่งขึ้น ทำให้เด็กน้องเรียนถูกใจ และชื่นชอบรองเท้าใหม่เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ครูมิ้งยังบอกอีกว่า ที่โรงเรียนมีนักเรียนที่ขาดแคลนเยอะมากๆ พยายามให้เท่าที่ให้ได้ ก็จะให้เรื่อยๆทีละคน เติมความสุขให้กับเด็กนักเรียน เป็นสิ่งที่ครูมิ้งอยากทำในวันที่เป็นครู อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตแห่ชื่นชม และอยากจะมอบอุปกรณ์การเรียน ถุงเท้า รองเท้าไปให้เด็กนักเรียนที่ขาดแคลน ซึ่งทางครูมิ้งก็ยินดี เพื่อเติมเต็มสิ่งที่ขาดให้กับเด็กนักเรียน โดยสามสารถติดต่อไปที่ช่องของครูมิ้ง หรือที่โรงเรียนได้เลย