"วราวุธ" ร่วมฌาปนกิจผู้เสียชีวิต จากเหตุโรงงานพลุระเบิด จ.สุพรรณบุรี “พม.” ยืนยัน ดูแลผู้ได้รับผลกระทบทั้งร่างกาย และ จิตใจเต็มที่

"วราวุธ" ร่วมฌาปนกิจผู้เสียชีวิต จากเหตุโรงงานพลุระเบิด จ.สุพรรณบุรี “พม.” ยืนยัน ดูแลผู้ได้รับผลกระทบทั้งร่างกาย และ จิตใจเต็มที่

View icon 119
วันที่ 3 ก.พ. 2567 | 16.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“พม.” ส่งทีมประกบครอบครัวผู้สูญเสีย จากเหตุโรงงานพลุระเบิด “สุพรรณบุรี” ช่วยเยียวยาสภาพจิตใจ

วันนี้ (3 ก.พ.67) ที่วัดโรงช้าง ต.ศาลาขาว อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานพิธีฌาปนกิจร่างบางส่วนของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด และ มอบเงินช่วยเหลือจาก พม. ให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต 17 ครอบครัว และ ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมพูดคุยให้กำลังใจ  

โดยนายวราวุธ กล่าวแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อทุกครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ และ ขอให้กำลังใจต่อทุกครอบครัวผู้สูญเสีย โดยเฉพาะครอบครัวผู้สูญเสียที่มีเด็กเล็ก และ ที่กำลังศึกษาอยู่ เราจะดูแลทุกคน ให้ได้รับการศึกษาจนถึงระดับที่พอใจ และ เราจะทำให้ทุกคนเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญและมีคุณค่าของสังคม

นายวราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้มีครอบครัวผู้สูญเสียที่ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิดนั้น ประมาณ 2-3 ครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวเจ้าของโรงงานพลุที่ต้องสูญเสียลูกชาย ทางกระทรวง พม. ได้ส่งทีม พม.เข้าไปดูแลติดตามอย่างใกล้ชิด และ ครอบครัวที่ลูกหลานสูญเสียเสาหลักของครอบครัว ซึ่งต้องใช้เวลาในการเยียวยาความรู้สึก

นายวราวุธ กล่าวอีกวา แม้จะมียอดเงินช่วยเหลือจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนเกือบ 7 ล้านบาท แน่นอนว่าเทียบไม่ได้กับชีวิตที่ต้องสูญเสียถึง 23 คน แต่กำลังใจจะทำให้ทุกคนสามารถก้าวข้ามความโศกเศร้า และ เดินหน้าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง