ฌาปนกิจชิ้นเนื้อผู้เสียชีวิต เหตุโรงงานพลุระเบิด สุพรรณบุรี

View icon 87
วันที่ 4 ก.พ. 2567 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้เสียชีวิตมากถึง 23 คน จนถึงขณะนี้ผ่านมาแล้วเกือบ 20 วัน ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ส่วนชิ้นเนื้อผู้เสียชีวิตที่พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลไม่ได้ ก็จัดให้มีพิธีฌาปนกิจไปเมื่อวาน (3 ก.พ.)

ต้องบอกว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า สำหรับการฌาปนกิจชิ้นเนื้อผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดที่จังหวัดสุพรรณบุรี และยังพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลไม่ได้ ซึ่งพิธีจัดขึ้นที่วัดโรงช้าง ตำบลศาลาขาว อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธี

สำหรับชิ้นส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมดถูกบรรจุอยู่ในโลง และเจ้าหน้าที่ได้นำภาพถ่ายของผู้เสียชีวิต ทั้งผู้ชาย ผู้หญิง ทั้ง 23 คน จากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด มาวางไว้ที่หน้าโลงด้วย ซึ่งในพิธีก็มีการทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 80 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิต รวมทั้งการแสดงโขนนาฏศิลป์ และพระสงฆ์แสดงพระธรรมเทศนาด้วย

ส่วนการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มอบถุงยังชีพ และมอบเงินให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจำนวน 17 ครอบครัว รวมเป็นเงิน 7 ล้านบาท และยังมอบเงินค่าซ่อมแซมบ้านให้อีก 100,000 บาท พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจกับทุกครอบครัวที่สูญเสีย และยืนยันว่าจะดูแลผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างดีที่สุด รวมทั้งเรื่องของการศึกษาสำหรับบุตร-หลาน ด้วย

สำหรับเหตุโรงงานพลุที่จังหวัดสุพรรณบุรี ระเบิด เกิดขึ้นวันที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา ขณะนี้ผ่านมาแล้วเกือบ 20 วัน ก็ยังสรุปไม่ได้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพราะต้องรอผลการสรุปของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ที่นำหลักฐานต่าง ๆ จากที่เกิดเหตุไปตรวจสอบ โดยเฉพาะพยานวัตถุ จึงคาดว่าน่าจะต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง จึงจะสรุปสาเหตุได้