บุกจับคากุฏิพระนักธรรมเอก ค้ายาบ้า

View icon 107
วันที่ 4 ก.พ. 2567 | 05.21 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ตำรวจบุกจับพระลูกวัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครพนม หลังจากรับแจ้งว่า มีพระลูกวัดขายยาบ้าให้วัยรุ่น โดยใช้กุฎิวัดเป็นสถานที่รับ-ส่ง ยาบ้า จนสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ปกครอง และคนในชุมชน ตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับในคดียาเสพติดมาแล้ว แต่เอาผ้าเหลืองมาบังหน้า เพื่อขายยาบ้า

เป็นภาพการบุกเข้าจับกุมพระถึงภายในกุฏิ ของวัดป่าชื่อดังแห่งหนึ่ง ในตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม ของตำรวจชุดสืบสวน สภ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม นำกำลังชุดสืบสวนกว่า 10 นาย เข้าตรวจค้นถึงภายในวัด หลังจากรับแจ้งว่า มีพระภายในวัดแห่งนี้ มีพฤติกรรมลักลอบขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น และชาวบ้านในพื้นที่ จนสร้างความเดือดร้อนให้คนในชุมชน เพราะมียาเสพติดเข้ามาระบาดในชุมชนเพิ่มมากขึ้น

จากการตรวจค้นภายในกุฏิ พบ พระมนตรี อายุ 37 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัด อยู่ภายในกุฏิ ก่อนตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 372 เม็ด ยาไอซ์ 2 กรัม ที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าย่ามพระ และใต้หมอน จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

โดย พระมนตรี รับสารภาพว่า ขายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่น และชาวบ้านในพื้นที่จริง และใช้กุฏิของวัดเป็นสถานีที่รับ-ส่ง ยาบ้า ส่วนยาบ้าที่นำมาจำหน่าย รับมาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดที่รู้จักกันมาจากเรือนจำ ซึ่งรู้จักกันมาเมื่อ 10 ปีก่อน ระหว่างที่ถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติดถึง 7 ปี และได้รับการปล่อยตัว จึงเข้ามาบวชเรียนที่วัดแห่งนี้ได้ 3 พรรษา และศึกษาธรรมะจบถึงระดับนักธรรมเอก ไปพร้อมกับขายยาบ้าบังหน้ามานานแล้ว กระทั่งมาถูกจับกุม

เบื้องต้นตำรวจควบคุมตัว พระมาตรี ไปให้เจ้าอาวาสวัดจับลาสิขา ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.ธาตุพนม ในข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย นอกจากนี้ ชุดสืบสวนอยู่หว่างเร่งติดตามกลุ่มขบวนการค้ายาบ้า หลังจากเค้นสอบ นายมนตรี อย่างหนัก จนรู้ตัวกลุ่มขบวนการค้ายาบ้าแล้ว โดยอยู่ระหว่างขยายผลจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง