ผวา! จระเข้ยาวกว่า 2 ม. อาบแดดริมบ่อตกปลา

ผวา! จระเข้ยาวกว่า 2 ม. อาบแดดริมบ่อตกปลา

View icon 130
วันที่ 4 ก.พ. 2567 | 15.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านผวาเจอจระเข้ยาวกว่า 2 เมตร นอนอาบแดดริมบ่อตกปลา เจ้าหน้าที่ล่าตัวนาหลายชั่วโมงสุดท้ายใช้กระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่รถยนต์จี้ลงไปในลำธาร สามารถจับตัวได้สำเร็จ

วันนี้ (4 ก.พ. 67) ชาวบ้านห้วยใหญ่ 2 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบจระเข้นอนเกยตื้นอาบแดด อยู่ริมบ่อตกปลา จึงประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยจับ เมื่อไปถึงพบชาวบ้านกำลังยืนล้อมเฝ้าสังเกตการณ์

โดยขณะที่กำลังล้อมอยู่นั้นจระเข้ตัวดังกล่าวได้โผล่ลอยคอขึ้นมา โดยไม่มีท่าทีตื่นคนแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถลงไปจับได้ และพยายามใช้ไม้ตีริมน้ำ หวังให้จระเข้คลานขึ้นมาบนฝั่งเพื่อง่ายต่อการจับ แต่ไม่นานจระเข้ก็มุดลงใต้น้ำ ทางเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลตำบลห้วยใหญ่ และอาสากู้ภัยกว่า 20 คน พยายามไล่ล่าจระเข้ตัวนี้อย่างหนัก จนสุดท้ายมีการตัดสินใจ ใช้กระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่รถยนต์จี้ลงไปในลำธาร เพื่อทำให้จระเข้หมดสติหรือสลบ จากนั้นจระเข้ก็ลอยขึ้นมาผิวน้ำ โดยเจ้าหน้าที่ปูพรหมไล่ล่าหลายชั่วโมง สุดท้ายก็สามารถจับตัวได้

เบื้องต้นจระเข้ดังกล่าวมีลำตัวยาวประมาณ 2.10 เมตร น้ำหนัก 33 กก. ภายหลังมีการนำขึ้นมา โดยจระเข้อยู่ในสภาพแข็งสมบูรณ์ หลังจากนี้จะนำจระเข้ส่งไปสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าบางละมุง (เขาชีโอน) เพื่อทำการดูแลต่อไป

ทางนายกัณฑ์ อายุ 56 ปี เจ้าของบ่อตกปลา กล่าวว่า มีนักตกปลาเดินมาเห็นจระเข้ตัวนี้ขึ้นมานอนอาบแดด จึงเดินมาแจ้งตนเอง เมื่อปีก่อนก็เคยเกิดเหตุจระเข้หลุดมาในบ่อตรงนี้แล้วครั้งนึง ซึ่งจระเข้ที่หลุดมานั้นเชื่อว่าเป็นของฟาร์มที่อยู่ในพื้นที่ห้วยใหญ่ใกล้เคียงกับบ่อปลาของตน แต่ทางฟาร์มไม่เคยออกมารับผิดชอบ ตนรู้สึกเป็นกังวลว่าจระเข้จะข้ามลงไปกินปลาในบ่อและอาจเกิดอันตรายกับคนที่มาตกปลา