รายงานพิเศษ : ระทึก ระเบียงรีสอร์ตถล่ม อสม.เจ็บ 12 คน

View icon 40
วันที่ 5 ก.พ. 2567 | 07.07 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุระทึกที่ จังหวัดเชียงใหม่ เกิดเหตุระเบียงรีสอร์ตแห่งหนึ่งเกิดถล่ม ขณะที่กลุ่มของเจ้าหน้าที่ อสม. ยืนเซลฟีนับสิบคน ร่วงลงมาด้านล่างบาดเจ็บถึง 12 คน ล่าสุด ตำรวจเตรียมดำเนินคดีกับเจ้าของ หลังจุดเกิดเหตุมีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต 

เป็นวินาทีขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ อสม. 2 คน ที่บาดเจ็บสาหัส ศีรษะแตก และกระดูกขาหัก ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง ในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ขณะทั้งหมดกำลังถ่ายรูปเซลฟีก่อนเข้างานสัมมนา ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยกันทำแผลก่อนนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง
โดยจุดเกิดเหตุ พบระเบียงปูนความยาวประมาณ 5 เมตร กว้าง 1 เมตร พังถล่มลงมาจากชั้นสองของตัวอาคาร มีเหล็กเส้นที่ใช้ยึดระเบียงหักคาอยู่ โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า กลุ่มเจ้าหน้าที่ อสม. จากตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง ประมาณ 40 คน มาจัดสัมมนา ซึ่งก่อนจะเข้าห้อง ทั้งหมดตามภาพในคลิปได้ออกมายืนถ่ายรูปกันระยะหนึ่ง แต่จู่ ๆ ระเบียงก็เกิดทรุดตัวพังถล่มลงไปด้านล่าง ต่อหน้าต่อตาเพื่อนคนหนึ่งที่ยืนอยู่ด้านหลัง ไม่ได้เข้าไปร่วมเซลฟีด้วย

เหตุการณ์ระทึกนี้ จึงเป็นที่มาของการตรวจสอบอาคาร เบื้องต้น เทศบาลตำบลบ้านแหวน ระบุว่า อาคารได้รับใบอนุญาตก่อสร้างถูกต้อง แต่ในส่วนของระเบียงพบว่ามีการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะนี้ ตำรวจ สภ.หางดง ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหาผู้ที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง