เปิดภาพ ระเบียงรีสอร์ต อ.หางดง ถล่ม เจ็บ 12 คน

View icon 66
วันที่ 5 ก.พ. 2567 | 05.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ถือว่าน่าตกใจ เพราะหากคุณผู้ชมไปเที่ยวและออกมาถ่ายรูปเซลฟีที่ระเบียงโรงแรม แต่จู่ ๆ ระเบียงก็ถล่มลงไป แต่เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงที่จังหวัดเชียงใหม่

เป็นภาพวินาทีระเบียงชั้น 2 ซึ่งเป็นส่วนที่ต่อเติม ความยาวประมาณ 5 เมตร กว้าง 1 เมตร เชื่อมติดกับอาคาร ในภาพจะเห็นเจ้าหน้าที่ อสม. หญิง 12 คน ไปยืนถ่ายรูปเซลฟีอยู่ที่ระเบียง ถ่ายกันอยู่นานพอสมควร จู่ ๆ  ระเบียงก็ทรุดตัวลงไป เรียกได้ว่าไม่ทันได้วิ่งหรือกระโดดหนี ต่อหน้าต่อเพื่อนที่เหลืออีก 1 คน ที่ทำได้แต่ยืนตะลึง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่รีสอร์ตชื่อว่า "ฮักร่มไม้" อยู่ในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คน ที่หนักที่สุดในภาพคือขาหัก อีกคนมีอาการทางศีรษะ

นายอำเภอหางดง บอกว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เดินทางมาพร้อมคณะทั้งหมด 45 คน เข้าพักและสัมมนาที่รีสอร์ต ช่วงเช้าก่อนเกิดเหตุ ได้ออกมาชมวิวหน้าห้องประชุมซึ่งเป็นระเบียง ต่อมาระเบียงได้เกิดทรุดตัวถล่มลงมา และไม่พบว่าขออนุญาตต่อเติมระเบียงดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมาย ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่นำข้อมูลไปแจ้งความกับทางตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีในส่วนนี้

ส่วนสถานที่เกิดเหตุได้มีคำสั่งปิดกั้นสถานที่ไม่ให้ใช้งานแล้ว ส่วนเจ้าของรีสอร์ตทราบว่าพร้อมให้การดูแลช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยหลังเกิดเหตุได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อให้การช่วยเหลือแล้ว

พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ได้แจ้งขอกล่าวหา อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลและจะต้องรอผลการตรวจสอบจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญในประเด็นการต่อเติมว่าได้รับอนุญาตถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งดูว่าเหตุที่เกิดขึ้นมาจากความประมาทด้วยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง