โรงพยาบาลรักษาสาวท้องตามขั้นตอน ไม่ได้อยากให้เกิดความสูญเสีย

โรงพยาบาลรักษาสาวท้องตามขั้นตอน ไม่ได้อยากให้เกิดความสูญเสีย

View icon 129
วันที่ 5 ก.พ. 2567 | 16.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โรงพยาบาลยันรักษาสาวท้องตามขั้นตอน ในมรณะแจ้งปอดขาดเลือด ต้องนำชิ้นเนื้อเข้าตรวจสอบ พร้อมเยียวยาตามระเบียบทางราชการ

รพ.ยันรักษาสาวท้องตามขั้นตอน วันนี้ (5 ก.พ.67)  จากกรณีญาติและครอบครัวของนางสาวรุ้งดาว อายุ 36 ปี ออกมาร้องเรียนการจากไปของนางสาวรุ้งดาว และลูกในครรภ์ ซึ่งได้เสียชีวิตจากการไปรอทำคลอดอยู่ในโรงพยาบาลตาคลี โดยญาติได้ตั้งประเด็นการสงสัยในการเสียชีวิตว่าเป็นเพราะยากันชัก ทำให้คนไข้มีอาการทรุดและประเด็นที่ตรวจสอบร่างกายมีสารเสพติดทำให้ญาติสงสัยในสาเหตุการตายจนเป็นที่มาของการ้องเรียน

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลตาคลีเพื่อขอพบแพทย์หญิงศรุตา ช่อไสว ผู้อำนวยการโรงพยาบาลตาคลี เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่าในใบมรณะได้แจ้งสาเหตุการตายว่าปอดขาดเลือดทำให้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุอาจจะเป็นน้ำคร่ำเข้าไปอุดตันปอดหรือกรณีอื่นๆ ที่อาจเป็นไปได้ ซึ่งยังไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจนในวันนี้ เนื่องจากต้องตัดชิ้นเนื้อเข้าตรวจสอบยังห้องปฏิบัติการก่อนและต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง

เมื่อถามถึงการประเด็นทางญาติผู้ตาย ให้ข้อมูลว่าทางโรงพยาบาล มีการการตรวจปัสสวะ แล้วมีการพบสารเสพติด แพทย์หญิงศรุตา ระบุอ้างว่า อาจเป็นการเข้าใจผิดของทางญาติ เนื่องจากทางโรงพยาบาลได้แจ้งผลการตรวจปัสสวะเป็นม่วง จึงอาจทำใหญ่ทางญาติเข้าใจว่า ผลฉี่สีม่วงนั้น เป็นผลของสารเสพติด ซึ่งเรื่องนี้ทางโรงพยาบาลอยากทำการชี้แจงส่วนตัวกับทางญาติผู้เสียชีวิตมากกว่า ที่จะเปิดเผยต่อทางสื่อมวลชน

ส่วนประเด็นของการแพ้ยาอาจจะเป็นการเข้าใจผิดในเรื่องของการสื่อสารเช่นกัน เนื่องจากขณะที่ผู้เสียชีวิตเกิดอาการช็อก ไม่ได้มีญาติคนไหนของผู้เสียชีวิตด้วยสักคน จึงทำให้แพทย์ต้องตัดสินใจไปก่อนที่ทางญาติจะมาถามหาบัตรแพ้ยา จนอาจจะมีการสื่อสารผิดพลาดทำให้เข้าใจผิด จึงยืนยันทางโรงพยาบาลรักษาตามขั้นตอน ไม่อยากให้มีการสูญเสีย พร้อมจะพูดคุยเรื่องนี้กับทางญาติถึงเรื่องการร้องเรียนดังกล่าวแล้ว

ส่วนในเรื่องของการเยียวยาคนที่เสียชีวิต เบื้องต้นได้เดินทางไปช่วยงานศพที่บ้านตั้งแต่วันแรก และทางโรงพยาบาลพร้อมที่จะเยียวยาตามระเบียบของทางราชการ เบื้องต้นได้พูดคุยกับญาติแล้วอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเอกสารและกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง