หัวขโมย 4 ขา คาบลูกหมูเกือบหมดเล้า

View icon 100
วันที่ 6 ก.พ. 2567 | 05.06 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เจ้าของฟาร์มหมู ในจังหวัดสตูล พบว่าลูกหมูแรกเกิดกว่า 10 ตัว ค่อย ๆ หายไปวันละตัว 2 ตัว ตอนแรกก็คิดว่านับจำนวนลูกหมูผิดไป วันต่อ ๆ มาก็หายไปอีก คิดว่างูเหลือมมากิน หรือไม่ก็มีคนแอบมาขโมย สุดท้ายไปเปิดกล้องวงจรปิดดูก็พบหัวขโมย

ที่แท้ก็เป็นฝีมือของหัวขโมย 4 ขา เจอตัวเป็น ๆ ก็ตอนที่ลูกหมูแรกเกิด จากที่มีอยู่ 14 ตัว เหลือแค่ 6 ตัวเท่านั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ฟาร์มหมูของชาวบ้านหมู่ที่ 8 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอมะนัง จังหวัดสตูล

นางสมจิตร เพชรประดับ เจ้าของฟาร์ม ก็พาเดินไปดูฟาร์มหมูที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจากตัวบ้านเพียง 50 เมตร ในฟาร์มมีทั้งหมูที่กำลังขุนไว้รอขาย ลูกหมู แม่หมู รวมแล้ว 50 ตัว ส่วนลูกหมูแรกเกิดที่หายไป คลอกนั้นแม่หมูออกลูกมาทั้งหมด 14 ตัว เมื่อปลายเดือนที่แล้ว วันแรกตนมานับได้ 14 ตัว วันต่อมานับเหลือ 13 ตัว ก็คิดว่าวันแรกคงจะนับผิด พอวันที่ 3 คราวนี้ลูกหมูหายไปที่เดียว 3 ตัว ก็ตกใจ เดินสำรวจไปทั่วเล้าหมู เพื่อหาร่องรอยผิดปกติก็ไม่เจอ

เพื่อนบ้านก็มาช่วยกันคิดว่าหรือจะเป็นงูเหลือมแอบเข้ามากิน แต่ถ้างูกินลูกหมูเข้าไปทีเดียว 3 ตัว ก็น่าจะต้องนอนกองอยู่ใกล้ ๆ คอกหมู เลื้อยหนีไปไหนได้ไม่ไกล พอเดินหาก็ไม่เจอ สุดท้ายก็มาเจอว่าเป็นฝีมือของโจร 4 ขา 

นางสมจิตร บอกว่า ตอนนี้แก้ปัญหาด้วยการย้ายลูกหมูที่เหลือไปไว้กับแม่หมูคอกอื่น แล้วนำตาข่ายมาขึงกั้นเอาไว้ และยังบอกว่า ก่อนหน้านี้เลี้ยงไก่เอาไว้ สุนัขจรก็เข้าไปกัดไก่นับ 10 ตัว แต่ก็ไม่คิดว่าจะกล้าเข้าไปกินหมู พูดพร้อมกับบ่น ๆ ว่า เสียดายลูกหมูที่หายไป ถ้าเอามาขุนก็ขายได้นับหมื่นบาททีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง