ผกก.สภ.หนองแค แจงปิด สภ.สาขาย่อยหินกอง

View icon 284
วันที่ 6 ก.พ. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หลังจากชาวบ้านร้องว่า มีการสร้างโรงพักหมดเงินนับ 10 ล้านบาท แต่กลับไม่มีตำรวจให้บริการประชาชน ล่าสุด ผู้กำกับ สภ.หนองแค ชี้แจง เตรียมเปิดเป็นศูนย์อำนวยการความสะดวกจราจร และศูนย์ไกล่เกลี่ยให้กับประชาชนแทน หลังจากขาดกำลังพลในการปฏิบัติหน้าที่ โดยให้ สภ.หนองแค (หลัก) เป็นผู้ดำเนินการ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง

จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลหินกอง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ออกมาร้องเรียนกรณีที่สถานีตำรวจภูธรหนองแค สาขาย่อยหินกอง ที่ถูกคณะกรรมการ กต.ตร.หนองแค ร่วมกันจัดทำสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์รุ่นประวัติศาสตร์ตำรวจ เพื่อหารายได้มาเป็นงบประมาณก่อสร้างใหม่ถึง 10 ล้านบาท ซึ่งสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้ว แต่กลับไม่มีตำรวจมาปฏิบัติหน้าที่ให้บริการประชาชน ทำให้ชาวบ้านมากกว่า 6 ตำบล 1 หมู่บ้าน ได้รับความเดือดร้อน ต้องไปแจ้งความที่ สภ.หนองแค ซึ่งเป็น สภ.หลัก ที่ห่างไปถึง 14 กิโลเมตร

ล่าสุด ผู้กำกับ สภ.หนองแค ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงในการประชุมกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ยอมรับว่า ตนเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งเมื่อปลายปีที่ผ่านมา จากการตรวจดูกำลังพล ที่ผ่านมาพบว่ามีพนักงานสอบสวนเพิ่งโยกย้ายมาใหม่ 1 นาย ซึ่งต้องไปเข้าอบรมตามระเบียบงาน 1 เดือน ทำให้ขาดกำลังพล จึงมีการปรึกษาผู้บังคับบัญชา จะปรับให้ สภ.หนองแค สาขาย่อยหินกอง ไปเป็นศูนย์อำนวยการความสะดวกจราจร และศูนย์ไกล่เกลี่ยให้กับประชาชนแทน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว และมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ได้สะดวกมากขึ้น

ส่วนคดีความและเรื่องร้องเรียนต่าง ๆ รวมทั้งปัญหายาเสพติด การไม่ได้รับความเป็นธรรม รวมถึงคดีความที่ล่าช้า จะมีการรวบรวมมาให้ตำรวจ สภ.หนองแค (หลัก) เป็นผู้ดำเนินการให้ต่อเนื่อง ซึ่งระหว่างนี้อาจจะมีการจัดโรงพักเคลื่อนที่เพื่อประชาชน รับแจ้งความที่ สภ.หนองแค สาขาหินกอง สัปดาห์ละ 2-3 วัน เพื่อแก้ปัญหาและลดระยะเวลาในการเดินทางของประชาชนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง