สลด น้องชายคว้ามีดฟันพี่สาวเสียชีวิต เดินเท้า 40 กม. ไปมอบตัว

View icon 89
วันที่ 6 ก.พ. 2567 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - โมโหเตือนตัดต้นไม้ น้องชายคว้ามีดฟันพี่สาวเสียชีวิต ก่อนเดินเท้าไกล 40 กิโลเมตร ไปมอบตัว

เหตุสลดเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในตำบลเขาดินเหนือ อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ช่วงเย็นของวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พบนางสงวน อายุ 65 ปี นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน สภาพถูกของมีคมฟันคอซ้ายเป็นแผลฉกรรจ์ และนิ้วโป้งมือซ้ายขาด

ผู้ก่อเหตุ คือ นายสมนึก อายุ 64 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต ได้หลบหนีไปหลังจากฆ่าพี่สาว

เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงสองพี่น้องทะเลาะกัน จากนั้นได้ยินเสียงนางสงวนร้องขอความช่วยเหลือ จึงวิ่งไปดูเห็นเลือดอาบนอนหายใจรวยริน ขณะที่ผู้ก่อเหตุยังถือมีดอีโต้ทำตาขวางใส่ เลยวิ่งหนีออกมาข้างนอก รอจนผู้ก่อเหตุเดินออกจากบ้านไป

ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องตัดต้นยูคาลิปตัสที่ผู้เสียชีวิตปลูกไว้ เพราะเคยคาดโทษผู้ก่อเหตุว่า "ถ้ามึงไปตัดอีกกูจะแจ้งตำรวจ" อาจทำให้ผู้ก่อเหตุไม่พอใจลงมือก่อเหตุ

ล่าสุด ศาลจังหวัดนางรอง ได้ประสานตำรวจ สภ.โนนเจริญ มารับตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวน เบื้องต้นให้การว่า หลังก่อเหตุเดินเท้าจากบ้านพักไปตามถนนเรื่อย ๆ เพื่อมามอบตัวที่ศาล ระยะทางประมาณ 40 กิโลเมตร เพราะคิดว่ายังไงตำรวจต้องพามาขึ้นศาลอยู่ดี เคยมีประสบการณ์ตอนถูกดำเนินคดีลักทรัพย์

สำหรับสาเหตุฆ่าพี่สาว เนื่องจากทะเลาะกันหลายเรื่อง ถูกขู่จะแจ้งความดำเนินคดี โดยเฉพาะเรื่องขโมยตัดต้นยูคาลิปตัสไปขาย นอกจากนี้ พี่สาวยังทะเลาะกับลูกสาวของตนด้วย เลยทนไม่ไหว ผู้ก่อเหตุยืนยันจะไม่ขอโทษญาติหรือขอขมาศพพี่สาว โดยให้เหตุผลว่า "พอ ๆ กัน"

ด้านคดีพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง