สงสัยป้ายเล็กไป ตามเก็บกันแทบไม่ทัน แชร์สนั่น ! งานเกษตรแฟร์ คนทิ้งขยะเกลื่อน

สงสัยป้ายเล็กไป ตามเก็บกันแทบไม่ทัน แชร์สนั่น ! งานเกษตรแฟร์ คนทิ้งขยะเกลื่อน

View icon 96
วันที่ 6 ก.พ. 2567 | 10.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
งานเกษตรแฟร์ 2567 คนแน่น โซเชีลยแชร์ภาพกองขยะเต็มทางเท้าหน้า ม.เกษตร ทิ้งพูนบริเวณป้าย "ห้ามทิ้งขยะบริเวณนี้ " ขอความร่วมมือคนที่มาร่วมงาน เดินช้อป เดินชิม ทิ้งขยะให้เป็นที่

งานเกษตรแฟร์ 2567 ยังคงคึกคักเหมือนเช่นทุกปี  มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมากโดยเฉพาะวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา มีร้านค้าจำหน่ายทั้งสินค้าเกษตร สัตว์เลี้ยง อาหารและเครื่องดื่ม และบูธขายของจากนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มาออกร้ายกัยจำนวนมาก

ล่าสุดในโซเชียลมีการแชร์ ภาพกองขยะจำนวนมากบริเวณทางเท้า หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มีทั้งถุงพลาสติก แก้วน้ำพลาสติก ไม่เสียบลูกชิ้น โฟม และขยะเปียกจำนวนมาก วางทิ้งอยู่หน้าป้าย "ห้ามทิ้งขยะบริเวณนี้ ฝ่าฝืนปรับ 2,000 บาท"

ชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็น เหตุใดจึงไม่มีถังขยะ รวมทั้งจิตสำนึกการทิ้งขยะอยู่ที่ไหน ทำไมถึงทิ้งกันเกลื่อน ไม่เกรงใจป้ายจับปรับ

ด้าน ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ยอมรับ ช่วงที่มีการจัดงานเกษตรแฟร์ ปริมาณขยะจะเพิ่มขึ้น ซึ่งจุดนี้ อยู่บริเวณทางขึ้นรถไฟฟ้า BTS น่าจะเป็นช่วงที่คนออกจากงาน แล้วมองหาไม่เห็นถังขยะ จึงวางทิ้งกันเป็นทอดๆ สะสมปริมาณมาก เป็นภาพที่ไม่สวยงาม

เบื้องต้น ทางเขตได้นำถังขยะชั่วคราวไปติดตั้ง จำนวน 6 ใบ แยกเป็นขยะทั่วไป 2 ใบ , ขยะเศษอาหาร 2 ใบ , ขยะรีไซเคิล 2 ใบ และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดยืนเฝ้า จนถึง 3 ทุ่ม ก็ขอความร่วมมือคนที่มาร่วมงาน เดินช้อป เดินชิม ทิ้งขยะให้เป็นที่กันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง