ยังไม่มีคนแจ้งความถูกเข็มจิ้มขอยาต้านเชื้อ HIV

ยังไม่มีคนแจ้งความถูกเข็มจิ้มขอยาต้านเชื้อ HIV

View icon 204
วันที่ 7 ก.พ. 2567 | 11.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจ เร่งตรวจสอบ กรณีสื่อโซเชียลแชร์เตือนให้ระวัง มีคนนำเข็มไปไล่จิ้มคน ย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังย่านใจกลางเมือง ขอรับยาต้านเชื้อ HIV

วันนี้ ( 7 ก.พ.67) เกี่ยวกับกรณี เพจดัง “อีซ้อขยี้ข่าว” โพสต์ข้อความเตือนภัยสังคม เกี่ยวกับข่าวลือที่ระบุว่า มีคนแอบใช้เข็มไปไล่จิ้มคน ขอรับยาต้านเชื้อ HIV ซึ่งไปเชื่อมโยงกับ คุณหมอคนหนึ่ง ที่ทวิต ข้อความผ่าน X ว่า #เตือนภัย วันนี้ตรวจคนไข้มาขอรับ PEP (ยาป้องกันเชื้อ HIV) เนื่องจากไปเดินที่ศูนย์การค้าแห่งหนึ่งย่านใจกลางกรุง แล้วมีคนเดินตาม เอาเข็มฉีดยามาปักหลัง จากนั้นมุดตัวหนีไปในซอย ตามไม่ทัน กรณีแบบนี้เคยเกิดขึ้นหลายปีก่อน ตอนนี้กลับมาอีกแล้ว สยองมาก

ต่อมาหมอคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความผ่าน X ต่ออีกว่า มีเบอร์ที่อ้างเป็นตำรวจ โทรเข้ามาทางโทรศัพท์มือถือของเราหลายเบอร์ และขอเบอร์คนไข้ (แต่นี่ไม่ให้) สิ่งที่ทำได้คือโทรคุยกับคนไข้ เรื่องการให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจ เพื่อตามจับ หมอไม่มีการให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมนะคะ รายละเอียดจากหมอ ที่ขอ Consent จากคนไข้มา มีเท่านี้จริง ๆ   

ล่าสุด ทีมข่าวออนไลน์ 7HD โทรศัพท์สอบถามไปยัง พ.ต.อ. อาคม ชุมพรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหญิงสาว หรือผู้เสียหายรายใด เข้ามาแจ้งความเกี่ยวกับเหตุการณ์ณืดังกล่าว แต่หลังจากที่เรื่องราวกลายเป็นประเด็นร้อน ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ไปยังผู้ดูแลศูนย์การค้าที่ถูกระบุในข้อความ และศูนย์การค้าทุกแห่ง แต่พนักงานรักษาความปลอดภัย ไม่พบการรับแจ้งเหตุดังกล่าว โดยได้ย้อนไปตรวจสอบ ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่คุณหมอเจ้าของโพสต์ ได้ทวิตข้อความเตือนก็ไม่มีความผิดปกติเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังได้โทรศัพท์สอบถามไปถามหมอเจ้าของโพสต์ ซึ่งหมอบอกเพียงว่า ด้วยจรรยาบรรณของแพทย์ ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่จะมีการตรวจสอบไปยังคนไข้ให้ ถ้าคนไข้มีความประสงค์จะให้ข้อมูลกับตำรวจ สามารถประสานมาได้โยตรงที่ผู้กำกับ เพราะได้ฝากเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวแล้ว  เพื่อจะได้รู้ข้อมูลว่าเหตุเกิดขึ้นจุดไหน วันไหน เวลาไหน เพื่อจะได้เร่งติดตามตัวคนที่ก่อเหตุ แต่ว่าจนถึงตอนนี้ ทั้งคุณหมอ รวมถึงผู้เสียหาย ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาที่ สน.แต่อย่างใด  ส่วนกรณีดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ ยังไม่สามารถยืนยันได้

อย่างไรก็ดี เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว มีชาวเน็ตได้ตั้งข้อสันนิฐาน และตั้งข้อสังเกตว่า คนไข้รายดังกล่าว อาจจะปกปิดข้อมูลบางอย่างกับคุณหมอเพื่อขอรับยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

HIV