ผู้กองแคท เดินสายประกวด โฆษกตร.ยันไม่มีระเบียบห้าม แต่ต้องไม่กระทบงาน

ผู้กองแคท เดินสายประกวด โฆษกตร.ยันไม่มีระเบียบห้าม แต่ต้องไม่กระทบงาน

View icon 75
วันที่ 7 ก.พ. 2567 | 15.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โฆษก ตร.ยันไม่มีระเบียบห้ามตำรวจประกวดนางงาม แต่ต้องไม่กระทบเวลางาน โยนต้นสังกัดชี้แจงกรณี "ผู้กองแคท"

ผู้กองแคท เดินสายประกวดทำงาน เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. เปิดเผยกรณี ร.ต.อ.อาทิติยา เบ็ญจะปัก หรือผู้กองแคท ตำรวจหญิงสังกัดสำนักงานเลขานุการตำรวจแห่งชาติ ในส่วนงานรับผิดชอบเรื่องงานเอกสาร และงานพิธีการด้านต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินสายประกวดนางงามจนสังคมวิพากษ์วิจารณ์

พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร.  กล่าวว่า อยู่ที่ต้นสังกัดที่ต้องควบคุมกำกับดูแลอยู่แล้ว หากมีการไปประกวดก็ต้องดูว่ามีการลา หรือขออนุญาตถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ การมอบหมายหน้าที่ต้องไม่ให้เสียหายต่อราชการตำรวจ ซึ่งย้ำว่าตรงนี้ต้นสังกัดจะต้องเป็นคนตรวจสอบควบคุมดูแลเรื่องความประพฤติและการมอบหมายหน้าที่ลักษณะงาน ยอมรับว่าในระเบียบไม่มีข้อห้ามชัดเจน ว่าไม่ให้ประกวดนางงาม แต่จะเป็นระเบียบลักษณะกว้างๆ ไม่ให้ประพฤติหรือไปกระทำการใดที่เป็นการเสื่อมเสีย เช่น การประพฤติตนที่ไม่เหมาะสม ทุกอย่างมีกฎระเบียบวินัยกำหนดไว้ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจ หรือข้าราชการสังกัดใดก็จะมีระเบียบอยู่แล้ว หากพบว่ามีพฤติกรรมการใดที่เห็นว่าไม่เหมาะสมก็จะมีตั้งแต่การเข้าไปตักเตือน
หรือตั้งกรรมการตรวจสอบเรื่องวินัย

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีดังกล่าวเป็นการหารายได้เสริมนอกเวลาราชการหรือไม่ โฆษก ตร.กล่าวว่า  ไม่ขอพูดเฉพาะเจาะจงว่าเป็นบุคคลใด แต่การดำเนินการจะต้องไม่กระทบกับเวลางานราชการ ต้องมีการลาที่ถูกต้องซึ่งมีระเบียบกำหนดไว้อยู่แล้ว ผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องคอยกำกับดูแล

ส่วนกรณีของผู้กองแคท ที่ผ่านมามีเรื่องที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติบ่อยครั้ง โฆษก ตร. เห็นว่าจะต้องพูดคุยกับทางผู้บังคับบัญชาดูว่าเป็นอย่างไร มีการกระทำหรือความประพฤติแบบไหนผู้บังคับบัญชาชั้นต้นจะต้องพิจารณาก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง