นางงามร้องสายไหมต้องรอด ถูกหลอกขายฝันการันตีคว้ามง

นางงามร้องสายไหมต้องรอด ถูกหลอกขายฝันการันตีคว้ามง

View icon 76
วันที่ 4 ต.ค. 2567 | 14.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นางงามเวทีดัง ร้องสายไหมต้องรอด ถูกผู้จัดการกองประกวดเวทีระดับจังหวัดขายฝัน ให้จ่ายเงินแสน การันตีคว้ามงที่ 1 สุดท้ายติดแค่ TOP 5

(4 ต.ค.67) นางสาวปาณิชา  หรือ เมล่อน อายุ 27 ปี ผู้ประกวดนางงามเวทีดังระดับจังหวัด เข้าร้องสายไหมต้องรอด หลังได้รับการเสนอจากผู้จัดการกองประกวดเวทีระดับจังหวัด ว่าจะให้เธอได้ที่ 1 ของจังหวัด แต่จะต้องจ่ายเงิน จำนวน 2 แสนบาท ซ้ำขอยืมเงิน ช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุน สุดท้ายได้เพียง TOP 5

นางสาวปาณิชา เล่าว่า ตอนแรกเธอตั้งใจจะพักเวที เพราะประกวดมาแล้วหลายเวที ได้มาแล้วหลายจังหวัด แต่เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 มีผู้จัดการเวทีกองประกวดคนหนึ่ง ติดต่อมาหา เสนอให้ร่วมประกวด โดยการันตีว่าได้มงกุฎแน่นอน แต่ต้องแลกกับเงิน 2 แสนบาท โดยตนเองแบ่งจ่าย 3 งวด

งวดที่ 1-2 จ่ายงวดละ 5 หม่นบาท ส่วนงวดที่ 3 จะทำการจ่ายหลังประกวด จำนวน 1 แสนบาท

เธอเข้าไปคุยกับผู้จัดการ และผู้อำนวยการกองประกวดหลายครั้ง ประกอบกับมั่นใจในศักยภาพของตัวเองจึงตัดสินใจตกลง และจ่ายเงินตามที่มีการร้องขอโดยครั้งแรก จ่ายไป 5 หมื่นบาท จากนั้นครั้งที่ 2 จ่ายตามไปอีก 2 แสนบาท โดยในส่วนนี้มีเงินที่ทำการยืมเธอ จำนวน 5 หมื่นบาท 

โดยระหว่างก่อนที่จะมีการประกวดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เธอถูกผู้จัดการเวทีกองประกวดยืมเงินมาเรื่อย ๆ และให้เธอช่วยหาสปอนเซอร์สนับสนุนรางวัลต่าง ๆ ซึ่งมีบางรายการที่เธอต้องจ่ายสนับสนุนไป รวม ๆ เป็นเงินกว่า 8 แสนบาท

นางสาว ปาณิชา บอกว่าพอถึงวันประกวดช่วงเดือนมีนาคม ปรากฎว่าเธอไม่ได้มงกุฎ แต่เข้ารอบ TOP 5ซึ่งไม่ตรงกับสัญญาที่คุยกันไว้ เธอจึงไปถามเหตุผล ทางผู้จัดการเวทีกองประกวด บอกว่า ศักยภาพเธอไม่ถึง รูปร่างไม่ได้  ทำให้เธอรู้สึกถูกหลอกขายฝัน  และรู้สึกเสียใจ เธอเชื่อว่า กรณีของเธอไม่ใช่กรณีแรกที่ถูกหลอกขายฝัน จึงอยากจะออกมาเรียกร้องให้ทางสายไหมช่วยตรวจสอบ

นางสาวปาณิชา บอกอีกว่า ไม่ได้ถามนางงามคนอื่นว่ามีการจ่ายเงินหรือไม่ และ ยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหากับคนที่ได้ที่ 1  และยังบอกอีกว่า เธอเองไม่ทันนึกว่าคนอื่นจะเสียใจ แต่ส่วนตัวเองมั่นใจในศักยภาพของตัวเองและพอมีผู้ใหญ่มาให้โอกาสก็จะคว้าไว้ให้ชัวร์

ขณะที่ทางสายไหมต้องรอด จะประสานไปยัง สน.ที่ผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวัน ว่าพฤติการณ์ของผู้จัดการเวทีกองประกวดมีความผิดเข้าข่ายใดบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง