อดีตนักวิ่งโรงเรียน ตระเวนลักสายไฟทั่วกรุงเทพฯ

อดีตนักวิ่งโรงเรียน ตระเวนลักสายไฟทั่วกรุงเทพฯ

View icon 107
วันที่ 8 ก.พ. 2567 | 09.13 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล ตามรวบหนุ่มศรีสะเกษ ตระเวนลักสายไฟทั่วกรุงเทพฯ สารภาพสวมวิญญาณนักวิ่งโรงเรียนหนีตำรวจ ตรวจประวัติเจอคดีเพียบ

ลักสายไฟ วานนี้(7 กุมภาพันธ์ 2567) พล.ต.ท.ธิติแสงสว่าง ผบช.น. ร่วมกับ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สั่งการให้ตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ทำการจับกุมตัว นายวรวุฒิ อายุ 29 ปี ชาวหมู่ 10 ต.กฤษณา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ผู้ต้องหาตามหมายจับ จำนวน 3 หมายจับ ได้แก่

1. หมายจับศาลอาญาที่ 321/2567 ลงวันที่ 23 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ หรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนและพกพาอาวุธปืน ติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” (สน.บางซื่อ)
2. หมายจับศาลอาญาที่ 4203/2566 ลงวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่สองคนขึ้นไปในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกในการกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม”(สน.พญาไท)
3. หมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ 28/2567 ลงวันที่ 25 มกราคม 2567 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์ฯ,พระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ.”

พร้อมตรวจยึดของกลางส่ง สน.ลาดพร้าวดังนี้
1.อาวุธปืนพกสั้น ดัดแปลง สีดำ  จำนวน 1 กระบอก
2.ซองบรรจุกระสุนปืนพกสั้น  จำนวน 1 ซอง
3.เครื่องกระสุนปืน ขนาด .380 ออโต้  จำนวน 4 นัด

โดยพฤติการณ์ในการก่อเหตุ  ผู้ต้องหาจะตระเวนลักสายเคเบิลและสายไฟตามจุดที่ไม่ค่อยมีผู้คนอาศัย  พื้นที่กรุงเทพ ลักษณะการก่อเหตุจะตัดสายเคเบิลตามระยะที่ต้องการและเมื่อตัดเสร็จแล้วจะนำสายเคเบิลไปผูกกับท้ายรถกระบะ ของตนเองแล้วขับลากไปให้สายเคเบิลนั้นหลุดออกมา สาเหตุที่กระทำแบบนี้เพราะเพื่อนผู้ร่วมกระทำความผิดเมื่อก่อนโดนจับกุมหมดแล้วเหลือแต่เพียงตนที่ยังไม่ถูกจับ จึงต้องใช้รถกระบะของตนเป็นเครื่องทุ่นแรง

เมื่อนำสายเคเบิลมาได้แล้วจะนำสายเคเบิลไปเผาไฟเพื่อนำเอาทองแดงไปขายแต่เนื่องจากสายเคเบิลที่ลักมานั้นมีจำนวนมาก จึงต้องนำสายเคเบิลเหล่านี้ไปเผาบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำในกรุงเทพฯ จำนวนหลายจุดในแต่ละจุดจะไม่ซ้ำกัน เมื่อเผาสายเคเบิลได้แล้วจึงนำทองแดง ไปทยอยขายให้กับซาเล้งรถรับซื้อของเก่า แต่จะไม่นำทองแดงทั้งหมดไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าเพราะว่าจะทำให้เกิดเป็นที่สงสัย รายได้จากการก่อเหตุละครั้ง ประมาณ 30,000 - 40,000 บาท นำไปใช้จ่ายในครอบครัว

ผู้ต้องหาให้การว่า 3 หมายจับที่ตามจับไม่ได้ เพราะเคยเป็นนักกีฬาวิ่ง 4x100 สมัยเรียนมัธยมศึกษา เมื่อเจอตำรวจ ผู้ต้องหาจะสวมวิญญาณนักวิ่งลมกรด อดีตตัวแทนโรงเรียนหลายสมัยวิ่งหนีการจับกุมตามหมายจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้หลายครั้ง จึงทำให้รอดพ้นจากการจับกุมมาได้ทุกครั้ง

จากการตรวจสอบ พบนายวรวุฒิ  เคยก่อคดี ดังนี้
1.  สภ.รัตนาธิเบศร์ ภ.จว.นนทบุรี ภ.1 ลักทรัพย์ในเคหสถาน สถานที่ราชการ
2.  สน.สายไหม เล่นการพนันตามบัญชี ข. หมายเลข 5-15(2)
3.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
4.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
5.  สน.สายไหม ตัวการในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
6.  สน.ดินแดง ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
7.  สน.สายไหม เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1
8.  สน.คันนายาว ครอบครองเพื่อจำหน่าย ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1,ผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษฯ
9. สน.ยานนาวา ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
10. สน.บางซื่อ ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน,ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน,ร่วมกันในข้อหามี ซึ่งอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน หรือวัตถุระเบิด ,ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์ โดยแต่งเครื่องแบบทหารหรือตำรวจ หรือแต่งกายให้เข้าใจว่าเป็นทหารหรือตำรวจ หรือโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม
11. สน.พญาไท ร่วมกันในข้อหาลักทรัพย์โดยมีอาวุธ หรือร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคน   

จากนั้นได้ตัวส่ง สน.บางซื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป