คลิปเสียงชัด เรียกเงิน 8 แสนบาท แรมโบ้อีสาน

View icon 78
วันที่ 9 ก.พ. 2567 | 04.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีคลิปเสียงการสนทนาระหว่าง "เจ๋ง ดอกจิก" กับ "แรมโบ้อีสาน" ที่ว่ากันว่าเป็นหลักฐานที่ค่อนข้างชัด พิสูจน์ได้ว่า "แรมโบ้อีสาน" ถูกตบทรัพย์จริง ๆ

คลิปเสียงหลักฐานที่ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ "แรมโบ้อีสาน" ใช้ยืนยันกับ ตำรวจ บก.ปปป. ว่าถูก นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" อ้างตัวว่าจะช่วยเหลือหยุดการร้องเรียนตนเองจากกลุ่มนักร้องเรียนทั้งหลาย แต่ต้องแลกกับการจ่ายเงินค่าดำเนินการ 800,000 บาท ซึ่งตัวเลขนี้ลดลงมาแล้วจากตอนแรกที่เรียกเงิน 1 ล้านบาท และยังเป็นหลักฐานที่ได้ให้ตำรวจ สน.ดุสิต นำไปใช้ประกอบการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา 2 คน ที่แจ้งความไว้ก่อนหน้านี้ด้วย

จากการสอบถามกับพันตำรวจเอก กระเษียร สุดตา รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 บอกว่า คดีนี้ไม่น่าห่วง เพราะพนักงานสอบสวนได้เรียก "เจ๋ง ดอกจิก" มารับทราบข้อหาไปแล้ว เหลือผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่อยู่ระหว่างการออกหมายเรียก ส่วนประเด็นที่มีการกล่าวพาดพิงชื่อ "นาย ว." ก็ได้กำชับพนักงานสอบสวนตรวจสอบทุกประเด็น เพื่อให้ความเป็นธรรมแล้ว

ขณะที่ พลตำรวจตรี จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พูดถึงการสอบปากคำ "แรมโบ้อีสาน" ยันยืนว่าคำให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ผู้ต้องหาที่กระทำผิดยังเป็นคนกลุ่มเดิม ยังไม่มีตัวละครใหม่ หากรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้ว ก็จะส่งให้ ป.ป.ช.พิจารณา ส่วน "นาย ว." หากต้องการเข้าให้ข้อมูลก็ยินดี

ส่วนความคืบหน้าคดีตบทรัพย์ฯ คณะทำงานเห็นว่าควรออกหมายเรียก ภรรยาของนายศรีสุวรรณ แทนการออกหมายจับ เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ ไม่ใช่ตัวการสำคัญ และยังติดต่อผ่านทนายความได้ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีรุนแรง ส่วนอีกคนที่เป็นบัญชีม้าเจ้าตัวประสานจะเข้าให้ข้อมูลเร็ว ๆ นี้ ส่วนพยาน 2 ปากที่ "นายอัจฉริยะ" เอ่ยถึง ก็จะเข้าให้ปากคำเร็ว ๆ นี้

ส่วนที่คดีมีหลาย "วง" เร็ว ๆ นี้ ตำรวจจะขยายผลเปิดผู้เสียหายวงที่ 2 และ 3 โดยวงที่ 2 ผู้เสียหาย คือ นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ในบังคับบัญชารองนายกรัฐมนตรีฯ ที่ได้สอบปากคำเบื้องต้นไปแล้วที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล ถูกผู้ต้องหากลุ่มเดียวกันพยายามตบทรัพย์ แต่ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น เพราะพิสูจน์ได้ ส่วนวงที่ 3 ตำรวจมีพยานหลักฐานพอสมควร แต่ยังไม่ได้สอบปากคำผู้เสียหาย ซึ่งผู้เสียหายประสานว่าจะเข้าให้ข้อมูลเร็ว ๆ นี้

ส่วนกรณีที่ นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว มาพบเป็นเรื่องการปรึกษากังวลว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะเห็นโดรนที่ไม่รู้ว่าเป็นของใคร มาตกอยู่ในบ้าน อีกทั้งยังสังเกตเห็นมีคนต้องสงสัย 2 คน ป้วนเปี้ยนไปมาทั้งกลางวันและกลางคืน ซึ่งตำรวจก็พร้อมช่วยดูแลคุ้มครองพยาน เพียงแต่ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากอธิบดีกรมการข้าวกับภรรยา ยังอยู่ระหว่างหารือกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง