ดำเนินคดีชาวต่างชาติเปิดประตูเครื่องบิน

View icon 96
วันที่ 9 ก.พ. 2567 | 04.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - วันนี้ ตำรวจเตรียมคุมตัวชายชาวต่างชาติ เปิดประตูเครื่องบินของสายการบินไทย ไปขออำนาจศาลฝากขังศาลจังหวัดเชียงใหม่ หลังแจ้งเอาผิดใน 2 ข้อหา เขาอ้างว่า มีอาการหวาดระแวงตกใจกลัวอย่างรุนแรง

กรณีผู้โดยสารชายชาวต่างชาติก่อเหตุเปิดประตูเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 ของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG121 เส้นทางเชียงใหม่-สุวรรณภูมิ ขณะเครื่องบินอยู่ระหว่างเตรียมทำการวิ่งขึ้น จนทำให้เบาะสไลด์กาง ส่งผลให้อากาศยานไม่สามารถทำการบินได้ และจอดค้างอยู่กลางทางวิ่ง (Runway) เที่ยวบินได้รับผลกระทบทั้งหมด 13 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารได้รับผลกระทบทั้งสิ้น 2,296 คน

ความคืบหน้าเรื่องนี้ ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้คุมตัวชายชาวต่างชาติ อายุ 40 ปี วิศวกรคอมพิวเตอร์ สัญชาติแคนาดา เชื้อชาติจีน ไปสอบสวนตามขั้นตอน ทราบว่าเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยวีซาท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ และเมื่อคืนวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ได้ขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อเดินทางกลับแคนาดา อ้างป่วยอาการทางจิต เคยรักษากับนักบำบัดที่แคนาดามาก่อน แต่ไม่มีหลักฐานอะไรมาแสดง ส่วนสาเหตุที่ทำไปนั้น รู้สึกหวาดกลัวถูกติดตาม ซึ่งเป็นความทรงจำจากภารกิจที่ประเทศเวียดนาม

จึงแจ้งข้อหา กระทำด้วยประการใด ๆ ให้อากาศยานอยู่ในลักษณะอันน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคล และ เป็นผู้อยู่ในอากาศยานระหว่างการบินฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ควบคุมอากาศยาน (เปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบินโดยไม่มีเหตุอันควร) เตรียมส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่วันพรุ่งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง