ผู้ชุมนุม 2 ฝ่าย ปะทะวุ่น ใกล้ห้างฯ สยามพารากอน

View icon 97
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 05.16 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เป็นเหตุการณ์ที่ต่อเนื่องมาจากความต้องการเรียกร้องประเด็นทางการเมืองก่อนหน้านี้ จนทำให้มีการนัดหมายทำกิจกรรมบริเวณใกล้กับห้างฯ สยามพารากอน ซึ่งระหว่างทำกิจกรรมก็ไปเจอกับ "กลุ่ม ศปปส." จนเกิดการปะทะกันของทั้ง 2 ฝ่าย 

ภาพเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าห้างฯ สยามพารากอน และสถานีรถไฟฟ้าสยาม หลังกลุ่มผู้ชุมนุมของกลุ่ม นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ กลุ่ม ศปปส. ที่ต่างไปทำกิจกรรมเคลื่อนไหวในจุดเดียวกัน แล้วเกิดการตะโกนต่อว่า ขับไล่ มีการกระทบกระทั่งกันเป็นระยะ ๆ นานกว่า 20 นาที และยังรุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ของเอกชน จนตำรวจ สน.ปทุมวัน และตำรวจนอกเครื่องแบบ ต้องเข้าไปช่วยห้ามปราม แต่ก็ไม่สำเร็จ จนเจ้าหน้าที่ของสถานีรถไฟฟ้า จะตัดสินใจปิดประตูกั้นที่ใช้เป็นทางเข้าเชื่อมต่อกับห้างสรรพสินค้าชั่วคราว ซึ่งทางฝั่งของกลุ่ม ศปปส. ก็ยอมรับว่าได้ทำร้ายคู่กรณีจริง แต่อีกฝ่ายก็ทำร้ายฝั่งตนเองด้วยเหมือนกัน

ขณะที่ นางสาวทานตะวัน แกนนำกลุ่ม ได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมอีกฝ่าย โดยยืนยันว่าตนเองมาทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แต่กลับถูกอีกฝ่ายยั่วยุจนเกิดการกระทบกระทั่งกัน ซึ่งเหตุการณ์ก็เกือบจะบานปลายอีก เมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม ศปปส. ก็จะเข้าไปแจ้งความด้วย ตำรวจจึงต้องแยกทั้ง 2 ฝ่าย ออกจากกัน

ฝั่งของนางสาวทานตะวัน อ้างว่า มีผู้บาดเจ็บ 13 คน จากเหตุการณ์นี้ ส่วนกลุ่ม ศปปส. อ้างว่า มีผู้บาดเจ็บ 3 คน จากเหตุการณ์นี้เช่นกัน ก่อนจะตัดสินใจไปแจ้งความที่ สน.บางรัก เพื่อไม่ให้เหตุลุกลามบานปลายมากไปกว่านี้

ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คิดว่าเรื่องนี้ควรจะพูดคุยกันดี ๆ ไม่น่าจะใช้กำลัง เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ดี ในสายตาต่างชาติก็อาจจะมองไม่ดี ควรที่จะมีการระมัดระวังให้ดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง