ไร้ปาฏิหาริย์ ดาบตำรวจถูกชายเมาขับรถชน เสียชีวิตแล้ว

View icon 91
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 05.26 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ไร้ปาฎิหาริย์ ดาบตำรวจสังกัด สภ.อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ที่ถูกชายเมาขับรถยนต์ชน หลังเกิดเหตุต้องเข้ารับการรักษาตัวมานานกว่าสัปดาห์ ได้เสียชีวิตแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพขณะเกิดเหตุการณ์ช่วงเย็นวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เอาไว้ได้ ซึ่งจะเห็นภาพ ดาบตำรวจ นิเชฐ ฮวยแหยม ผบ.หมู่ งานป้องกันและปราบปราม สภ.อัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ยืนปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดกลับรถวัดจุฬามณี จู่ ๆ ก็มีรถยนต์สีขาว ขับมาด้วยความเร็วพุ่งชนจนตัวของตำรวจกระเด็นได้รับบาดเจ็บสาหัส ทันทีที่เกิดเหตุได้มีเพื่อนตำรวจที่เห็นเหตุการณ์รีบเข้าช่วยเหลือนำตัว ดาบตำรวจ นิเชฐ ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง

ก่อนถูกย้ายมารักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจ รักษาอยู่นานร่วมสัปดาห์ แต่สุดท้ายก็สุดยื้อ โดยเมื่อวานมีรายงานแจ้งว่า ดาบตำรวจ นิเชฐ ผู้บาดเจ็บ ได้เสียชีวิตอย่างสงบลงแล้วเมื่อเวลา 10.57 น. ทางญาติและครอบครัวเตรียมขอรับร่างไปตั้งประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดหัวโพ ตำบลหัวโพ อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี มีกำหนดการเคลื่อนย้ายร่างจากโรงพยาบาลตำรวจ ในวันจันทร์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้

สำหรับในส่วนการดำเนินคดีเอาผิด นายพรชัย อายุ 43 ปี คนขับรถยนต์คันก่อเหตุ โดยวันที่เกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ ถูกคุมตัวไปเป่าวัดแอลกอฮอลล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮออล์ 128 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด นอกจากนี้ยังตรวจค้นภายในรถ พบอาวุธปืนเถื่อน 1 กระบอก ยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมคุมตัวนายพรชัยไปดำเนินคดี โดยก่อนหน้านี้ตั้งแต่ช่วงแรกที่เกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้แจ้งดำเนินคดีไปแล้วเบื้องต้น ในข้อหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่เมื่อตำรวจที่ถูกชนได้เสียชีวิตแล้ว พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาที่หนักขึ้นหรือไม่