ชาวเน็ตชื่นชมหัวหน้าที่แสนดี เมื่อสาวโทรแจ้งลาออกกับหัวหน้าที่รักที่สุด มีแต่ความยินดี อยากเห็นอนาคตที่สดใส

View icon 147
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 14.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ มีชาวเน็ตแห่ชื่นชมหัวหน้างานที่แสนดี เมื่อลูกน้องโทรไปแจ้งว่าจะลาออกจากงาน เพื่อไปเริ่มต้นกับงานที่ใหม่ ที่ได้ค่าตอบแทนที่ดีกว่า โดยมี คุณโม ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “pajareethamsuan” หรือ “26ml.vibes” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “โทรแจ้งลาออกกับหัวหน้าที่รักที่สุด ถ้าเธอรักใครมากสักหนึ่งคน และผลคือเค้าจะไป #ลาออกจากงานประจำ #ชีวิตคนทำงาน”

ซึ่งผู้โพสต์โทรไปหาหัวหน้างาน แล้วบอกว่าวันจันทร์ที่จะถึงนี้ไม่ได้เข้าออฟฟิศ เพราะต้องไปทำงานข้างนอกที่โรงเรียน จึงโทรมาบอกว่าจะลาออกแล้ว เนื่องจากหางานใหม่มาประมาณ 5 เดือนแล้ว โดยมี 5 บริษัทที่จะรับเข้าทำงาน แต่เมื่อเทียบข้อเสนอแล้วบริษัทที่ตัดสินใจค่าตอบแทนดีที่สุด แม้จะไม่มีโบนัส แต่ตอนสิ้นปีมีไปดูงานที่ต่างประเทศ ส่วนปลายสายที่เป็นหัวหน้างานก็ยินดีกับโอกาสที่จะเติบโตในหน้าที่การงาน ที่มีผลตอบแทนเงินเดือนที่ดีกว่า ซึ่งผู้โพสต์ก็บอกว่าโทรมาแจ้งไว้ก่อน และจะทำตามระเบียบของบริษัท คือแจ้งล่วงหน้า 1 เดือน ขณะที่หัวหน้างานปลายสายก็ยังบอกด้วยความห่วงใย ให้เอาวันลาพักร้อนมาหักออกด้วย เพราะจะได้พักผ่อนก่อนไปเริ่มงานที่ใหม่สัก 5-6 วัน

นอกจากนี้ ผู้โพสต์อธิบายด้วยว่า หัวหน้าคนนี้ เป็นหัวหน้าที่เฆี่ยนตีเราด้วยประสบการณ์ให้เราไปเจอทุกอย่าง แล้วก็เป็นหาดทรายที่สแตนบายให้เราล้มใส่ คอยปลอบใจเราเสมอ อบอุ่นใจทุกครั้งที่รู้ว่าทุกๆก้าวเดินในชีวิต บอสจะรอดูเราเติบโต และกลับไปหาเสมอ

ขณะเดียวกันการสนทนาระหว่างลูกน้องที่แจ้งลาออกกับหนัวหน้าที่แสนดี ก็ยังมีเรื่องราวและถ้อยคำที่เป็นมิตร ดูอบอุ่นห่วงใยลูกน้อง โดยบอกว่า ดีแล้ว ไปเถอะลูก เป็นคนเก่ง ทำได้หลายอย่าง อยากให้มีอนาคตที่ดี เพราะอยู่ที่เดิมอนาคตไม่สดใส ผลักดันอะไรให้ได้ไม่มาก กว่าเงินเดือนจะขึ้นในแต่ละปีก็ลำบาก พร้อมกับสอนการใช้ชีวิตและการทำงาน ซึ่งบอกว่าทำงานที่ไหนก็ให้มีวินัย ขยัน ทำงานให้เต็มความสามารถ ถึงเวลาพักก็พักให้เต็มที่ อย่าไว้ใจคนง่ายๆ แต่ก็ไม่มองโลกในแง่ร้าย จนกลายเป็นคนไม่คบใคร ถือเสียว่าที่ทำงานที่นี่เป็นประสบการณ์ ฝึกการทำงาน เป็นบันไดให้ก้าวเดินต่อไป

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นถือเป็นความโชคดีครั้งหนึ่งในชีวิต ที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับหัวหน้าแบบนี้ มีความน่ารัก จริงใจ และห่วงใย พร้อมสนับสนุนกับโอกาสที่จะได้เติบโต และยังให้คำแนะนำ สอนการใช้ชีวิต สัมผัสได้ถึงความดีของหัวหน้าคนนี้เป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง