คลื่นซัดเรือหางยาวล่มกลางทะเล สปีดโบตผ่านมาช่วยทัน

คลื่นซัดเรือหางยาวล่มกลางทะเล สปีดโบตผ่านมาช่วยทัน

View icon 280
วันที่ 11 ก.พ. 2567 | 15.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระทึกเรือหางยาวพาครอบครัวนายทหารเที่ยว ถูกคลื่นซัดล่ม ผู้โดยสาร กัปตันลอยคอ โชคดีสปีดโบตจากภูเก็ต วิ่งผ่านมาช่วยทัน

คลื่นซัดเรือล่ม เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (11 ก.พ.67) เกิดเหตุเรือหางยาวพาครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 7 คน ออกไปเที่ยวที่บริเวณ เกาะเหลาลาดิง เกาะห้อง เกาะผักเบี้ย ในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี แต่ขณะที่เรือลำดังกล่าวมาถึงบริเวณ เกาะลาดิง ห่างจากเกาะห้อง ประมาณ 300 เมตร ถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดเข้าหาเรือจนคว่ำ จมลงใต้ท้องทะเล ส่งผลให้ผู้โดยสาร และ กัปตันเรือลอยคออยู่กลางทะเล

ต่อมามีสปีดโบต ชื่อ นารายานา มารีน บรรทุกนักท่องเที่ยวรัสเซีย ยูเครน และยุโรปที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ตเพื่อมาเที่ยวยังเกาะห้องผ่านมาเห็นเหตุการณ์ จึงเข้าช่วยโดยการโยนห่วงยางและเชือกไปให้ผู้โดยสาร และกัปตันเรือที่ลอยคออยู่กลางทะเล ก่อนช่วยกันพาตัวขึ้นมาปฐมพยาบาล เบื้องต้นทราบว่า ผู้โดยสารเรือหางยาว เป็นครอบครัวของนายทหาร กรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน แหลมหางนาค ตำบลหนองทะเล อำเภอเมืองกระบี่ ที่พากันมาเที่ยวช่วงวันตรุษจีน

ขณะที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณีได้ปักธงสีแดงตามชายหาดต่าง ๆ เกาะเหลาลาดิง เกาะห้อง เกาะผักเบี้ย เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวให้ระระวังการลงไปเล่นน้ำ ตลอดจนการเดินเรือก็ให้ใช้ความระระวัง คลื่นสูง 2-3 เมตร เรือเล็กห้ามออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 11-13 กุมภาพันธ์ 2567 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง