แรงงานชาวเมียนมา เมา ขี่รถ จยย.ตัดหน้ารถไฟ

View icon 85
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีคำแนะนำจากชาวต่างชาติ ฝากไปถึงการรถไฟแห่งประเทศไทย ควรทำไม้กั้นบริเณจุดตัดให้ยาว ๆ ไม่เช่นนั้นจะเกิดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สิน เหมือนกับที่เขาประสบเหตุมา

เหตุการณ์เกิดขึ้นบริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟ หมู่ 4 ตำบลคลองเปรง อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เมื่อช่วงค่ำวานนี้ มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 2 คน ชื่อ นายจาน อู อายุ 30 ปี และนายมิว มิว อายุ 28 ปี เป็นแรงงานชาวเมียนมา และฟังจากน้ำเสียงก็รู้ทันทีว่า "เมา"

สอบถามแล้วจับใจความได้ว่า กลับจากการดื่มที่แคมป์คนงานสัญชาติเดียวกัน ระหว่างมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นแล้วว่ามีไม้กั้นทางรถไฟ แต่มันสั้น นึกว่าแค่กั้นรถช่องทางเดียว จึงขี่รถจักรยานยนต์ตรงจุดที่เป็นช่องว่าง เพื่อข้ามไปอีกฝั่งของถนน แต่เป็นจังหวะที่ขบวนรถไฟวิ่งมาพอดี ทำให้เฉี่ยวชนจนรถจักรยานยนต์ล้ม ส่วนทั้ง 2 คน กลิ้งไปตามแรงกระแทก ก่อนจะลุกขึ้นมาดึงรถจักรยานยนต์และกำลังจะขี่ต่อ แต่ชาวบ้านห้ามไว้

ทีแรก ทั้ง 2 คนจะไม่ยอมไปโรงพยาบาล แต่เจ้าหน้าที่ขอให้ตรวจร่างกายก่อน โดยเฉพาะ นายมิว มิว ที่ศีรษะกระทบกระเทือนและบ่นปวดหัว ส่วนขบวนรถไฟ ตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรเสียหาย จึงเคลื่อนขบวนนำสินค้าไปตามจุดหมายต่อไป