ได้เบาะแส กลุ่มชายฉกรรจ์อุ้มรีด 1 แสนบาท

View icon 96
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.13 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เรื่องที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 4 คน ไปบุกบ้านผู้เสียหาย 2 คน ที่ย่านสายไหม แล้วอุ้มผู้เสียหาย 1 คน ขึ้นรถไปถ่ายคลิปยัดยาบ้า ขู่เรียกเงิน 100,000 บาท งานนี้ผู้ก่อเหตุดันอ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบปราม บอกตรงนี้เลยว่าคงอ้างผิดหน่วย เพราะเจ้าของหน่วยงานบอกทำเสียชื่อ สืบจนรู้เบาะแสแล้ว กำลังตามล่าตัวอยู่ คิดว่าหนีพ้นก็หนีไป

จากที่มีผู้ไปร้องเรียนกับเพจสายไหมต้องรอด ขอความช่วยเหลือ บอกว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้ถูกชาย 4 คนอ้างเป็นตำรวจกองปราบปราม บุกเข้าไปค้นในบ้านพักย่านสายไหม กรุงเทพมหานคร อ้างว่ามาค้นหายาเสพติด บุกเข้าไปทั้ง ๆ ที่ไม่มีหมายค้น โดยกลุ่มผู้ก่อเหตุอ้างว่าเฝ้ามานานแล้ว ว่าบ้านของผู้เสียหายเป็นจุดพักยาเสพติด แม้ว่าผู้เสียหายพยายามจะชี้แจงว่าเขาไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวกับยาเสพติด เพิ่งจะมาเช่าอยู่ได้แค่ 1 เดือน แต่กลุ่มผู้ก่อเหตุก็ไม่ฟัง

รื้อค้นอยู่นานไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก็เลยจับผู้เสียหายขึ้นรถ ขับวนเวียนไปมา ระหว่างนั้นก็ควักยาบ้ามามัดหนึ่ง เอามาวางบนตักผู้เสียหาย ถ่ายคลิปแล้วบังคับให้รับว่าเป็นของตน

สถานการณ์บีบบังคับ ทำให้ต้องรับสมอ้างไปด้วยความกลัว ก็เลยเข้าทางถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุรีดเงิน 100,000 บาท ผู้เสียหายไม่รู้จะทำอย่างไร ก็เลยร้องเรียนกับเพจสายไหมฯ จนมีการนำผู้เสียหายไปแจ้งความที่ สน.สายไหม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ เป็นวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในงานหน่วยงานเขานำเสนอผลงานให้แขกที่ไปร่วมงานด้วยความภาคภูมิใจ ที่หน่วยสามารถคลี่คลาย-ปิดคดีสำคัญ ๆ ลงได้

หลังเปิดงาน ผู้สื่อข่าวก็เลยจี้ถาม พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการฯ บอกว่า มีคนทำหน่วยงานของท่านเสียชื่อ แอบอ้างเป็นตำรวจกองปราบปราม จับคนไปยัดยาบ้า ขู่รีดเงิน ท่านทราบเรื่องหรือยัง

หน่วยงานตัวเองเสียขนาดนั้น มีหรือเรื่องแค่นี้จะปล่อยให้หลุดรอด ท่านบอกว่าทราบแล้ว ไม่ใช่ทราบข่าว แต่ทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว มันไม่ใช่ตำรวจ ตอนนี้ชุดไล่ล่าของตำรวจกองปราบปรามก็หิ้วขอมูลที่สืบมาได้ ไปประสานกับตำรวจ สน.สายไหมแล้ว ฝากบอกผู้เสียหายว่าไม่ต้องห่วง เดี๋ยวก็จับตัวได้

สังเกตสีหน้าของผู้บัญชาการฯ ท่านบอกว่าจับไม่ยาก ก็คงไม่ยากจริง ๆ คดียากกว่านี้ก็ปิดมาแล้ว กับแค่แก๊งอันธพาลหากินด้วยวิธีการเดิม ๆ แบบนี้ เดี๋ยวก็คงได้เห็นหน้าตาว่าเป็นอย่างไร ท่านยังบอกอีกว่า หากประชาชนพบเจอพฤติการณ์แบบนี้ อันดับแรกเลย ขอดูบัตรตำรวจก่อนว่ามีไหม ถ้าไม่มี หรือมีแต่เปิดให้ดูแบบผ่าน ๆ ให้ดูแบบเร็ว ยังไม่ทันเห็นเลยว่าเป็นบัตรอะไร ก็ให้คิดไว้ก่อนว่าเป็นมิจฉาชีพ ก็ไม่ต้องไปกลัวอะไร ยิ่งไม่มีหมายค้นหมายจับ ยิ่งไม่ต้องให้เข้าบ้าน ให้ค้นหรือยอมไปกับเขา ถ้าไม่แน่ใจก็โทรสายด่วน 1195 พอมีตำรวจรับ ก็ส่งสายให้คุยให้รู้ชัด ๆ กันไปเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง