รถคนงานตัดอ้อยเบรกแตก หวิดชนขบวนแห่ขันหมาก

View icon 93
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 07.24 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ เป็นภาพนาทีระทึก เมื่อขบวนแห่งานแต่งงาน กำลังแห่ไปบ้านเจ้าสาว จู่ ๆ เกิดเรื่องไม่คาดฝัน เมื่อมีรถบรรทุกคนงานตัดอ้อยขับสวนมา จากนั้นเกิดอะไร

คลิปเหตุการณ์นาทีที่ขบวนของเจ้าบ่าวพร้อมรถแห่ กำลังเดินขบวนไปบ้านเจ้าสาว มีรถบรรทุกคนงานตัดอ้อยขับสวนมาด้วยความเร็ว เกือบพุ่งชนขบวนแห่งานแต่ง เคราะห์ดีคนขับรถหักพวงมาลัยหลบ พุ่งไปชนกับต้นไม้แทน เหตุเกิดในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. วานนี้ (10 ก.พ.)

ทีมข่าวสอบถามเจ้าของคลิป โทรคุยให้ข้อมูลไม่ให้สัมภาษณ์ ได้คลิปอีกมุมด้านหน้าขบวนที่คนในงานถ่ายไว้พอดี จังหวะที่รถบรรทุกขับมาด้วยความเร็วจนเกือบพุ่งชนคนที่อยู่ในขบวนแห่ จนต้องกระโดดหลบ ทั้งที่อีก 20 เมตร ขบวนแห่ก็จะถึงบ้านเจ้าสาว รถแห่เครื่องเสียงจึงจะขับขึ้นนำข้างหน้าขบวน ก็มีรถบรรทุกขับสวนมาเกือบพุ่งชน เชื่อว่าตอนเกิดเหตุถ้าไม่มีรถแห่เครื่องเสียง ไม่แน่รถบรรทุกอาจจะชนกวาดคนที่เดินอยู่ก็ได้ ตอนนั้นเฉี่ยวชนลำโพงที่รถแห่แล้วหักไปชนต้นไม้ เหตุการณ์นี้ก็ไม่มีใครรับบาดเจ็บรุนแรง มีคนบนรถคันเกิดเหตุบาดเจ็บเล็กน้อย คนนั่งข้างคนขับ ส่วนสาเหตุคนขับบอกว่า เบรกแตก

เจ้าของคลิป ได้ข้อมูลมาจากคนงานบนรถว่าไม่ใช่รถในพื้นที่ รถมีปัญหาระบบเบรก เพิ่งไปร้านซ่อมรถมาแต่ช่างซ่อมไม่ได้ กำลังจะขับรถไปซ่อมอีกร้าน แต่มาเกิดเหตุก่อน ซึ่งเขาคิดว่าในเมื่อคนขับรถรู้ว่ารถมีปัญหาควรใช้ความระมัดระวังกว่านี้ ไม่ใช่ขับเร็วแบบนี้

ส่วนที่นำมาโพสต์ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา คนขับรถก็ควรระมัดระวัง คนจัดงานควรจัดเจ้าหน้าที่ หรือ อาสาโบกรถช่วย หรือ มีสัญลักษณ์แจ้งคนใช้รถ ใช้ถนนเช่นกัน

ขอบคุณภาพจาก : TikTok karn_100_too