ผอ.โอวาท หอบหลักฐานส่ง ปปป. ยันไม่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลแก๊งพี่ศรี

ผอ.โอวาท หอบหลักฐานส่ง ปปป. ยันไม่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลแก๊งพี่ศรี

View icon 132
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 16.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผอ.โอวาท ยื่นหลักฐานแช็ตไลน์ให้ ปปป. รับรู้จักอาจารย์เอก แต่ไม่เกี่ยวข้องให้ข้อมูลแก๊งพี่ศรี ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

ความคืบหน้ากรณีแก๊งตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว วันนี้ (12 ก.พ.67) นายโอวาท ยิ่งลาภ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการผลิตข้าว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าชี้แจงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. กรณีถูกโยงว่าเป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังและคอยให้ข้อมูลกับนายเอกลักษณ์ หรืออาจารย์เอก เพื่อใช้ตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

นายโอวาท ระบุว่า วันนี้เดินทางมายื่นเอกสารหลักฐานชี้แจง ซึ่งเป็นเอกสารแช็ตไลน์ที่ยืนยันว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการตบทรัพย์ดังกล่าว และไม่ได้เป็นคนนำข้อมูลไปให้กับแก๊งตบทรัพย์ แต่ยอมรับว่ารู้จักกับเอกลักษณ์จริง เนื่องจากเคยศึกษาอยู่ที่สถาบันเดียวกัน แต่ไม่ได้เรียนรุ่นเดียวกัน โดยตนเองมีหลักฐานการพูดคุยส่วนตัวกับนายเอกลักษณ์ ไม่ได้พูดคุยเกี่ยวกับข้อมูลภายในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้มอบให้ตำรวจไปแล้ว

"วันเกิดเหตุที่มีการจับกุมนายศรีสุวรรณ ผมก็ได้ถามนายเอกลักษณ์ว่ามีความเกี่ยวข้องหรือไม่ ซึ่งนายเอกลักษณ์ก็บอกผมเองว่า เขาไม่เกี่ยวข้อง แล้วผมก็เตือนเขาไปว่า อย่าไปยุ่ง และผมก็ไม่ได้ไปเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น ก็ห้ามนำผมไปแอบอ้าง" นายโอวาท ระบุ

ส่วนกรณีที่มีบุคคลพาดพิงว่าตนเป็นบุคคลที่นำข้อมูลของอธิบดีกรมการข้าวไปให้นายเอกลักษณ์นั้น คงต้องคุยกับนักกฎหมายก่อน หากมีการพาดพิงทำให้ตนเองเสียหาย ก็จะต้องหารือกับนักกฎหมายอีกครั้ง เพราะตนเองก็ไม่อยากมีเรื่องกับใคร

ทั้งนี้ ยอมรับว่า รู้สึกกังวลหลังตกเป็นประเด็นถูกพาดพิง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนติดอบรมที่ต่างประเทศ วันนี้จึงต้องรีบเข้ามาชี้แจง ส่วนการทำงานของตนหลังจากนี้ คงต้องระมัดระวังมากขึ้น เพราะไม่รู้ว่าเบื้องหลังใครทำอะไร