ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งสอบข้อเท็จจริงหาดฟรีด้อม ปรับภูมิทัศน์ จัดระเบียบให้สวยงาม

ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งสอบข้อเท็จจริงหาดฟรีด้อม ปรับภูมิทัศน์ จัดระเบียบให้สวยงาม

View icon 163
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 17.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สั่งสอบข้อเท็จจริงหาดฟรีด้อม ห้ามมิให้ผู้ใดเข้ามาตั้งร้าน วางเก้าอี้ เตียงผ้าใบ และร่ม ทำธุรกิจในเชิงพาณิชย์

วันนี้ (12 ก.พ.67) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ และตำรวจ ลงพื้นที่ไปยังหาดฟรีด้อม ไม่พบร่ม เก้าอี้ปรับนอน และเตียงผ้าใบ แม้แต่ชิ้นเดียว พบเพียงร้านค้าที่ขออนุญาตขายเครื่องดื่ม แต่ไม่มีแอลกอฮอล์ อย่างถูกต้อง ส่วนอุปกรณ์เก้าอี้ที่นั่ง ผ้ารองนอน นักท่องเที่ยวเตรียมมาเอง

แต่ชาวเน็ตตาดี ถามว่า เจ้าหน้าที่ที่ไปตรวจ ไม่มีใครเห็น ร่ม เก้าอี้ หรือเตียงผ้าใบจริงหรือ? ซึ่งในภาพมุมสูงที่แชร์กัน เห็นชัดเจนเก้าอี้ สีขาวๆ ถูกเอามากองรวมกัน และปิดล้อมด้วยผ้าใบสีดำ อำพรางสายตาเจ้าหน้าที่ กองอยู่ที่ชายหาด

ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ได้สั่งให้อธิบดีกรมป่าไม้ ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว โดยให้ตั้งคระกรรมการสอบท้อเท็จจริง กรณีมีเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้ไปเอี่ยวการรับเงิน เพื่อเปิดทางให้ผู้ประกอบการเข้ามาหาผลประโยชน์จากที่ดินสาธารณะ

นอกจากนี้ ยังสั่งจัดระเบียบร้านค้าให้เรียบร้อย ห้ามมิให้ผู้ใดเข้ามาตั้งร้าน วางเก้าอี้ เตียงผ้าใบ และร่ม ทำธุรกิจในเชิงพาณิชย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง