โรงเรียนนายร้อย จปร. จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล

View icon 92
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - จากเหตุการณ์ที่กลุ่มทะลุวัง มีความพยายามรบกวนขบวนเสด็จ และปะทะกับกลุ่ม ศปปส. จนเกิดเสียงวิจารณ์ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม สร้างความเห็นต่างเกิดขึ้นในสังคม และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินคดี

โรงเรียนนายร้อย จปร. จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล 
โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก จัดพิธีถวายพระพรชัยมงคล พลเอกหญิง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขึ้น โดยมี กำลังพลของโรงเรียนนายร้อย นักเรียนนายร้อย จปร. , ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

ทีมข่าวได้พูดคุยกับผู้นำชุมชน ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าได้รับความเดือดร้อนจากขบวนเสด็จ ทุกคนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำความสะอาด ตัดกิ่งไม้ใบหญ้า และประดับธงพระนามาภิไธย สธ. ไว้หน้าบ้าน เพื่อรอรับเสด็จด้วย

รัฐบาลกำชับ มาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ
ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ย้ำว่า ทุกอย่างจะเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ไม่ได้มีการกลั่นแกล้งใคร และต้องระมัดระวังไม่ให้เกิดความรุนแรง

ด้าน พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ตำรวจมีมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญไว้อย่างดี โดยจะดำเนินคดีตามพยานหลักฐานที่มี ขอเวลาอีก 2 วัน จะชัดเจนว่ามีการแจ้งข้อกล่าวหา และออกหมายจับใครบ้าง

ส่วนความเคลื่อนไหวของ สว. นายสมชาย แสวงการ บอกว่าอาจต้องมีการทบทวนพระราชบัญญัติถวายความปลอดภัย ด้วยการเพิ่มบทลงโทษ พร้อมเรียกร้องไปยังรัฐบาลและตำรวจ ที่มีหน้าที่ถวายอารักขา ควรบังคับใช้กฎหมายที่มีอย่างเคร่งครัด

เช่นเดียวกับ นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ประกาศว่าในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันพุธนี้ จะเสนอญัตติด้วยวาจาให้พิจารณาปรับปรุงประสิทธิภาพการถวายอารักขาขบวนเสด็จ ซึ่งพรรคร่วมรัฐบาลก็เห็นด้วยกับญัตติดังกล่าว

ด้าน นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล เห็นด้วยกับญัตตินี้ แต่ยืนยันไม่ได้อยู่เบื้องหลังกลุ่มทะลุวัง แต่ไม่เห็นด้วยกับพฤติกรรมดังกล่าว

ก่อนหน้านี้ ตำรวจ สน.ดินแดง ได้เรียก นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ และ นายณัฐนนท์ ไพโรจน์ มาสอบสวน และรับทราบข้อกล่าวหา จากกรณีบีบแตรและใช้ถ้อยคำดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ขณะปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยแล้ว แต่ทั้ง 2 คน ขอเลื่อนไปเป็นวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ แทน โดยอ้างว่าติดเรียน

ข่าวอื่นในหมวด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง