รัฐบาล กำชับมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ

View icon 71
วันที่ 12 ก.พ. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - หลังเรียก ผบ.ตร. หารือถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ นายกรัฐมนตรี บอกว่า ได้กำชับสำนักงานข่าวกรองดูแลเรื่องนี้ให้ดี และอย่าให้ผู้ที่เห็นต่างกระทบกระทั่งกัน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึง การเชิญ พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้ามาพูดคุยถึงมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องให้การดูแลบุคคลสำคัญของประเทศ พร้อมกำชับไปยังสำนักงานข่าวกรองที่ต้องดูแลเรื่องนี้ให้ดี อยากให้ประเทศอยู่ด้วยความสามัคคี ส่วนเรื่องการดำเนินคดีก็ว่าไปตามกฎหมาย ไม่กลั่นแกล้งใคร แต่การสร้างความรุนแรงไม่ควรเกิดขึ้น และอยากให้ทุกฝ่ายใช้เวทีที่เหมาะสมในการแสดงความคิดเห็น และได้ย้ำกับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปว่าต้องระมัดระวัง อย่าให้มีการกระทบกระทั่งกัน เหนือสิ่งอื่นใดความปลอดภัยของบุคคลสำคัญ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด

ขณะที่ บ่ายวันนี้ ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก จะจัดกิจกรรม "ถวายกำลังใจ ทูลกระหม่อมอาจารย์" โดยมีกำลังพลของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนปิยชาติพัฒนา ข้าราชการ นักเรียน จปร. กว่า 1,600 นาย ร่วมทำกิจกรรม สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการถวายกำลังใจ เบื้องหน้าหน้าพระฉายาลักษณ์ทูลกระหม่อมอาจารย์ ภายในห้องประชุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง