อึ้ง! เจอตัวอะไรในแอร์?

View icon 77
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - สำหรับข่าวนี้ต้องบอกว่า โลกโซเชียลคือ อึ้ง ๆ เมื่อเพจดังแชร์เรื่องราวของสิ่งหนึ่งอยู่ในเครื่องปรับอากาศ แอร์ที่หอพักนักศึกษา เขาบอกว่า แอร์ที่หอพักนี้ ไม่ได้ล้างมาเป็นปี ๆ แล้วคุณผู้ชม ทีนี้น้ำมันรั่วลงมาจากแอร์ก็เลยเรียกช่างมาล้างแอร์ ดันมาเจอเจ้าตัวปริศนา แขกไม่ได้รับเชิญทำรังอยู่ เราไปตามจนเจอช่างแอร์รายนี้ เขาจะมาคลายข้อสงสัยให้คุณผู้ชม

หลังเพจดังลงเรื่องราวของช่างแอร์ จังหวัดภูเก็ต ไปล้างแอร์ให้หอพักนักศึกษา ปรากฎว่า พอเปิดหน้ากากแอร์ออกมาแล้ว แทบผงะ นึกว่าเจอเห็บหมา มันเยอะจนน่าขยะแขยง พอโพสต์เฟซบุ๊กไปชาวเน็ตก็บอกว่า น่ากลัวและสยองอยู่นะ มันคือเห็บหมัดหรืออย่างไร? ทีนี้ถึงบางอ้อ พอมีคนมาบอกว่า มันคือ ชันโรง หรือ ผึ้งชนิดหนึ่ง ไม่ใช่เห็บหมาแน่นอน  

ชันโรง เป็นแมลงในกลุ่มเดียวกับผึ้ง มีปีกคู่บางใส ๆ มีขา 3 คู่ ปากเป็นแบบกัดเลีย ด้วยความที่ไม่มีเหล็กใน จึงไม่สามารถต่อยได้ หากถูกรบกวน มันก็จะแค่มาตอม ๆ หรือ ใช้ปากกัด   

ทีมข่าวสืบเสาะจนเจอเจ้าตัวช่างแอร์ที่ชื่อว่า คุณแบงค์ ผู้โพสต์ เปิดใจกับเราว่า เป็นช่างแอร์มา 10 กว่าปี เคยเจอก็แต่จิ้งจก หนักสุดก็งูเขียว ไล่ก็ไป แต่ไม่เคยเจอตัวชันโรง หรือ ที่คนใต้เรียกว่าตัวอุ้ง มาทำรังเกาะติดแน่นแบบนี้ แกะแทบไม่ออกต้องถึงขั้นต้องเผารังกันเลยทีเดียว

สรุปวันนั้นล้างแอร์ก็ไม่ได้ วันรุ่งขึ้นต้องมาเปลี่ยนแอร์ยกชุด แต่โชคดีอย่างได้น้ำผึ้งชันโรง ของแพงติดมือกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง