ปมทำร้ายลูกเลี้ยงอายุ 14 ปี พ่อเลี้ยง-พ่อแท้ ๆ โต้กันวุ่น

View icon 102
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้ กัน จอมพลัง เปิดเคสเยาวชนชายอายุ 14 ปี ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย มีภาพของน้องที่ทั้งตัวมีแต่บาดแผล เผยแพร่ออกมา คนก็รุมกันประณามพ่อเลี้ยงกันยกใหญ่ ว่าจิตใจทำด้วยอะไรมันถึงได้โหดร้ายขนาดนั้น ฝั่งพ่อเลี้ยงทราบเรื่อง ก็โต้ทันควันชี้แจงจนแทบจะใช้คำว่า "หนังคนละม้วน" เลยก็ว่าได้           

เปิดตัวกันครึกโครม ตามสไตล์ กัน จอมพลัง ซึ่งรับปากช่วยเหลือเรื่องที่มีพ่อรายหนึ่ง ส่งรูปถ่ายของลูกชายอายุ 14 ปี ไปให้ดู เป็นภาพที่น้องมีบาดแผลเต็มตัว บอกว่าทั้งหมดเป็นฝีมือของพ่อเลี้ยง  

เรียกว่าถ้าเป็นจริง ก็เป็นการถูกทำร้ายทั้งร่างกาย และจิตใจกันอย่างหนัก เมื่อวานนี้ กัน ก็เลยพาพ่อของน้อง ไปพบตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงรายนี้ ซึ่งพ่อของน้อง เล่าให้ฟังแบบนี้ เมื่อปี 2562 ตนเองต้องติดคุก เพราะถูกอดีตภรรยา และพ่อเลี้ยง แจ้งความดำเนินคดีฐานฉ้อโกง ระหว่างนั้น ก็ทราบว่าลูกชายถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย และทราบว่ามีหน่วยงาน พม. ไปช่วยเหลือ แต่ลูกชายบอกกับเจ้าหน้าที่ว่า บาดแผลที่เห็น เป็นการทำร้ายตัวเอง เจ้าหน้าที่จึงปล่อยลูกชายกลับบ้านไป จนเมื่อปลายปีที่แล้ว ตนพ้นโทษออกมา ทราบว่าลูกหนีออกจากบ้านไปอยู่กับพระที่จังหวัดสุรินทร์ ก็ตามกันจนเจอ เห็นสภาพของลูกแล้วถึงกับน้ำตาซึม สอบถามลูก ๆ ก็บอกว่าถูกพ่อเลี้ยงกระทำ พอสอบถามพ่อเลี้ยง ก็บอกว่าน้องทำร้ายตัวเอง

ซึ่งพ่อของน้อง บอกว่า อยากให้ตำรวจดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง แต่งานนี้ตัวพ่อเลี้ยง แม่เด็ก และญาติ ๆ ไม่รู้ว่าทราบได้อย่างไรว่ากัน จะพาพ่อแท้ ๆ มาร้องเรียน ก็เลยพากันมาที่โรงพัก ตำรวจต้องแยกให้อยู่กันคนละห้อง ไม่ให้เผชิญหน้ากัน นักข่าวทราบก็ไปสอบถามข้อมูลที่ได้รับจากอีกฝ่าย เรียกว่าเป็นหนังคนละม้วนกันเลย พ่อเลี้ยงบอกว่า ไม่เคยทำร้ายลูกเลี้ยง บาดแผลที่พบ ส่วนใหญ่เกิดจากลูกเลี้ยงทำร้ายตัวเอง และเป็นเขา และแม่เด็กเสียอีก ที่คอยช่วยเหลือน้อง คือ น้องชอบหนีออกจากบ้าน เคยไปตามเจอตัวหนีไปไกลถึงย่านสีลม, หัวลำโพง, บางซื่อ เจอตัวทีก็เจอบาดแผลที่เกิดขึ้นใหม่ ๆ ตลอด ขณะที่แม่แท้ ๆ ก็บอกว่า ลูกป่วยจิตเวชมาตั้งแต่อายุ 5 ขวบ พาไปหาหมอ ได้ยามากิน ก็กินบ้างทิ้งบ้าง และยังชอบเรียกร้องความสนใจ พอไม่มีใครสนใจ ก็จะทำร้ายตัวเอง

ได้ข้อมูลไปคนละทาง ทีมข่าวก็เลยลงพื้นที่ไปละแวกบ้านของพ่อเลี้ยง สอบถามชาวบ้าน หลายคนบอกว่า ไม่มีใครเคยเห็นน้องถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายแบบชัด ๆ ด้วยตาตัวเอง และก็พูดกันเป็นเสียงเดียวกันว่า น้องชอบหนีออกจากบ้าน และก็เห็นพ่อเลี้ยงและแม่ ก็ไปตามหากันทุกที   

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น ตำรวจบอกว่า คงจะต้องสอบสวนพยาน และตรวจสอบหลักฐานทั้งหมด เพราะข้อมูลที่ได้แตกต่างไปคนละเรื่อง ซึ่งก็ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกันทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง