ช่วยเด็กอายุ 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้าย

View icon 518
วันที่ 30 มิ.ย. 2567 | 16.12 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์นี้ ! คนมีลูก มีหลาน ปวดใจแน่นอน เพราะเด็กชายอายุ 6 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย จนถึงขั้นน้องเคยวิ่งตามรถเก็บขยะ ร้องขอความช่วยเหลือ เพราะไม่อยากอยู่บ้าน

นี่เป็นร่องรอยบาดแผล และรอยฟกช้ำดำเขียว บนร่างกายของเด็กขายอายุ 6 ขวบ ที่ถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ ๆ ทำร้าย เรื่องนี้ได้รับรองเรียนจากเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร

เพื่อนบ้านผู้ร้องเรียน เล่าให้ทีมข่าว (มายด์ พิชฎา) ฟังว่า วันเสาร์ที่ผ่านมา (29 มิ.ย.) เด็กชายมาซื้อของที่ร้านชำในหมู่บ้าน แล้วเธอสังเกตเห็นว่า ตามเนื้อตัวของเด็ก มีบาดแผลเหมือนเพิ่งเกิดขึ้นได้ไม่นาน จึงสอบถาม น้องอ้างว่า ถูกพ่อเลี้ยงตีมา เธอเห็นแล้วรับไม่ได้ จึงประสานกับมูลนิธิเป็นหนึ่งให้เข้ามาช่วยเหลือ

ทีมข่าวพร้อมมูลนิธิเป็นหนึ่ง เจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. และตำรวจสน.ทุ่งครุ เข้าไปพูดคุยกับแม่ของเด็กชาย อีกฝ่ายยอมรับว่าลงมือตีลูกจริง ทั้งพ่อเลี้ยง และแม่ที่ตีลูก โดยอ้างว่าลูกดื้อ ชอบขโมย ขี้โกหก และทุกครั้งที่ถูกดุ ! ลูกจะเป็นคนเดินไปหยิบไม้ มาให้ตีเอง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ พม. จะนำแม่และเด็กชายไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานครก่อน ส่วนพ่อเลี้ยงตำรวจจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาทำร้ายร่างกายเด็ก จนได้รับบาดเจ็บทั้งร่างกายและจิตใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง