ภท. ร่วมเข้าชื่อยื่นญัตติด่วนทบทวนมาตรการอารักขาขบวนเสด็จฯ

ภท. ร่วมเข้าชื่อยื่นญัตติด่วนทบทวนมาตรการอารักขาขบวนเสด็จฯ

View icon 74
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 11.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อนุทินเผยภูมิใจไทยร่วมเข้าชื่อยื่นญัตติด่วนทบทวนมาตรการอารักขาขบวนเสด็จฯ เชื่อกฎหมายปัจจุบันเอาผิดคนจาบจ้วงได้ ชี้คนไทยที่ถูกปลูกฝังมาดี จะมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ โดยสายเลือด

วันนี้ (13 ก.พ.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทย และพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันเข้าชื่อยื่นร่างญัตติด่วนทบทวนมาตรการอารักขาถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ รวมถึงแนวทางป้องกันปราบปรามพฤติกรรม ข่มขู่ ท้าทาย ให้ร้ายสถาบันฯ ต่อสภาผู้แทนราษฎร ว่า เป็นการแสดงความกังวล และแสดงความจงรักภักดี สส. พรรคภูมิใจไทยแต่ละคนคงจะอภิปรายและเสนอในสิ่งที่เห็นว่าสมควรจะปรับปรุงแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ส่วนตัวมองว่า กฎหมายที่มีในปัจจุบัน หากทำตามอย่างเคร่งครัด ก็เพียงพอต่อการดำเนินการกับคนที่จาบจ้วง และละเมิดสถาบันฯ ได้ ส่วนเวทีสภาฯ เป็นการทำให้ถูกต้องตามกฏหมาย คนไทยที่ถูกปลูกฝังมาดี มีพื้นฐานครอบครัวที่ดี มีการอบรมสั่งสอนที่ดี จะมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์โดยสายเลือด ดังนั้น จะไปห้ามไม่ให้แสดงความห่วงใยต่อสถาบันฯ อันเป็นที่เคารพรัก คงห้ามไม่ได้ ขอให้ทำด้วยความรัก ความศรัทธาในสถาบันพระมหากษัตริย์ เราไม่ได้ท้าตีท้าต่อยกับใคร เพียงแต่ให้กำลังใจกับบุคคลที่เป็นที่รัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง