ตม.สงขลา ผนึกกำลังดีเอสไอ สกัดจับเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ ลักลอบเข้าไทยช่วงเทศกาลตรุษจีน

ตม.สงขลา ผนึกกำลังดีเอสไอ สกัดจับเครือข่ายขบวนการค้ามนุษย์ ลักลอบเข้าไทยช่วงเทศกาลตรุษจีน

View icon 339
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 12.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (13 ก.พ.67) พ.ต.อ.ชินวุฒิ ตั้งวงษ์เลิศ ผกก.ตม.สงขลา เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบายของ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. ให้อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ซึ่งมีการเดินทางเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมทั้งเข้มงวดในการตรวจสอบบุคคลเดินทางเข้า-ออก เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้กระทำผิดลักลอบเข้าประเทศ อันเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ประสานข้อมูลบุคคลตามหมายจับเฝ้าระวังของกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ สืบทราบว่าจะมีบุคคลในขบวนการค้ามนุษย์ลักลอบเข้าเมืองทางช่องทางชายแดนมาเลเซีย จึงได้เฝ้าระวัง กระทั่งวันที่ 12 ก.พ. 67 เวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา ได้ตรวจพบบุคคลตามหมายจับศาลอาญา ความผิดฐาน พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ 1 คน คือ น.ส.พิมพา กำลังเดินทางผ่านช่องทางด่าน ตม.สะเดา จึงได้ทำการจับกุมตัวพร้อมประสานไปทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอผู้ออกหมายจับ ให้มารับตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ชินวุฒิ กล่าวด้วยว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.ที่มีนโยบายเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลในการผ่านเข้าออกประเทศ โดยการตัดไฟแต่ต้นลม ในการให้ด่านชายแดนเป็นพื้นที่คัดกรองตรวจสอบประวัติบุคคล ไม่ให้มีผู้กระทำความผิดกฎหมายเข้ามาสร้างความเสียหายแก่ประเทศไทยได้ จึงขอฝากข้อมูลถึงประชาชน หากพบเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม. 1178