น้ำใจไม่มีขาย แต่มีให้ไม่สิ้นสุด

View icon 2.2K
วันที่ 13 ก.พ. 2567 | 14.48 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชื่นชมช่วยแชร์ เด็กหนุ่มไม่มีเงินขึ้นรถเลยตั้งใจเดินเท้าจาก จ.อยุธยา เพื่อกลับบ้านที่ จ.อุตรดิตถ์ เคราะห์ดีเจอคนใจดีพาไปส่งขึ้นรถไฟพร้อมซื้อตั๋วกลับบ้านให้ด้วย

เพจเฟซบุ๊ก คนโคก รถไถทองคำ channel ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างการเดินทางกลับบ้านที่ จ.พิจิตร โดยเจ้าของคลิปกับเพื่อนเจอเด็กหนุ่มเดินอยู่ริมถนนเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ จึงจอดรถถามไถ่จนได้ความว่าชื่อ “ดาว” เป็นคนไทย เพิ่งไปร่วมไปงานศพของย่าที่ จ.ระยอง มา

จากนั้นได้นั่งรถจาก จ.ระยอง  เข้า กทม. และต่อรถมาที่ จ.อยุธยา เงินเหลือติดตัวแค่ 40 บาท แถมบัตรประชาชนก็หาย ก็เลยตั้งใจว่าจะเดินเท้าจาก จ.อยุธยา เพื่อกลับบ้านที่ จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งระยะทางห่างกันกว่า 400 กม. เคราะห์ดีที่เจ้าของคลิปกับเพื่อนมาเจอก็เลยพาขึ้นรถไปทานข้าว แล้วพาไปส่งขึ้นรถไฟที่ จ.พิจิตร พร้อมซื้อตั๋วกลับ จ.อุตรดิตถ์ ให้

หลายคนที่ได้ดูคลิปอาจจะเป็นห่วงน้อง ล่าสุดทีมข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์เจ้าของคลิปเปิดเผยว่าได้คุยกับน้องผ่านเฟซบุ๊กทราบว่าน้องถึงบ้านอย่างปลอดภัยแล้ว ชาวเน็ตแห่ชื่นชมเจ้าของคลิปกับเพื่อน ที่มีน้ำใจช่วยคนที่กำลังตกทุกข์ได้ยาก อยากให้มีคนแบบนี้ในสังคมเยอะๆ ดูคลิปแล้วรู้สึกอบอุ่นหัวใจมาก