คนขับแท็กซี่จอดรถรอผู้โดยสารกลับมาเอาเงินที่ทำหล่นไว้บนรถ

View icon 167
วันที่ 26 ก.ค. 2567 | 14.58 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ชื่นชมช่วยแชร์ ผู้โดยสารทำเงินหล่นบนรถแท็กซี่ 2,000 บาท คนขับน้ำใจงามจอดรถรอจนกระทั่งผู้โดยสารรู้ตัวว่าทำเงินหายแล้ววิ่งกลับมาเอาที่รถ

ผู้ใช้ Tiktok แท็กซี่ไทย ออนทัวร์ ซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่ ได้โพสต์คลิปเรื่องราวดีๆ ที่ได้ทำกับผู้โดยสารชาวกัมพูชาและครอบครัว ซึ่งขึ้นรถแท็กซี่ของผู้โพสต์จากห้างสรรพสินค้า ให้ไปส่งที่ไซต์งานก่อสร้างแห่งหนึ่ง คาดว่าน่าเงินเดือนออกแล้วพากันไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ จังหวะที่ผู้โดยสารลงจากรถหอบข้าวของพะรุงพะรัง ทำให้ไม่รู้ตัวว่ามีเงินหล่นอยู่บนรถแท็กซี่จำนวน 2,000 บาท

ซึ่งปกติแล้วก่อนจะออกรถผู้โพสต์จะหันไปเช็กเบาะด้านหลังเสมอ จึงทำให้เห็นเงินของผู้โดยสารหล่นอยู่ ผู้โพสต์ก็เลยจอดรถรอผู้โดยสารอยู่บริเวณหน้าไซต์งานดังกล่าว เพราะคิดว่าถ้าผู้โดยสารรู้ตัวต้องวิ่งออกมาตามหารถแน่นอน หลังถ่ายคลิปเสร็จไม่นานผู้โดยสารก็วิ่งออกมาจริงๆ พอเห็นว่ารถแท็กซี่ยังรออยู่และผู้โพสต์เก็บเงินไว้ให้ ผู้โดยสารก็ดีใจยกมือไหว้ขอบคุณผู้โพสต์ไม่หยุดเลย

ทีมข่าวได้มีโอกาสสัมภาษณ์ นายเอกลักษณ์ วงษ์ศิลชัย คนขับแท็กซี่น้ำใจงาม บอกว่าคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ตนเองเห็นใจผู้โดยสารมีลูกเล็กด้วย ทำงานวันละ 300 บาท หลายวันกว่าจะได้เงิน 2,000 บาท ก็เลยจอดรถรอแบบนั้น ซึ่งถ้าผู้โดยสารไม่ออกมาก็ตั้งใจจะเข้าไปตามหาในไซต์งานด้วย นอกจากนี้เมื่อปีที่แล้วเคยมีผู้โดยสารคนหนึ่งลืมเงินไว้บนรถ 40,000 กว่าบาท ตนก็เอาไปคืนผู้โดยสารเช่นกัน