พี่ชายร้องถูกน้องฮุบมรดก

View icon 132
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 05.19 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรื่องเงินไม่เข้าใครออกใคร เป็นการฟ้องร้องกันระหว่างพี่น้องในตระกูล ชายคนหนึ่ง ร้องทุกข์ ถูกน้องหลอกให้เซ็นโอนที่ดิน กลายเป็นคนไร้สมบัติ

ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี รับแจ้งความจากผู้เสียหาย กรณีโอนย้ายที่ดิน 200 ตารางวา ในพื้นที่ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังพบว่าที่ดินมีการเปลี่ยนชื่อ ไปเป็นชื่อคนอื่นมาตั้งแต่ปี 2560 โดยไม่ทราบรายละเอียดในการโอน แต่มาทราบเมื่อปี 2567

นายมงคล ซึ่งเป็นผู้เสียหาย เล่าว่า มีพี่น้อง 6 คน พ่อ-แม่ แบ่งที่ดินให้คนละ 200 ตารางวา ซึ่งก่อนหน้านี้พ่อเสียชีวิตไปก่อน ซึ่งตนเป็นพี่ชายคนโต จึงเป็นผู้เสียสละ ช่วยแม่ทำงาน และส่งน้อง ๆ เรียนหนังสือ ทำให้อ่านหนังสือไม่ออก กระทั่งแม่เสียชีวิต และตนก็ป่วย ต้องรักษาตัวรักษาตัวที่โรงพยาบาลมาตั้งแต่ปี 2560 กระทั่งมาทราบว่า น้องสาวและน้องชายรวม 3 คน ที่ได้รับที่ดินแปลงที่ติดกันกับของตน

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าไปขอแบ่งที่จากตน เพื่อขอใช้เป็นทางผ่านของที่ดินทั้ง 3 แปลง โดยตนเองได้เซ็นยินยอมไปให้ โดยที่รู้ว่าเอกสารที่เซ็นไปนั้น เป็นเอกสารยกที่ดินทั้งหมดให้น้อง กระทั่งมาตรวจสอบเมี่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ก็พบว่าที่ดินถูกโอนไปเป็นชี่อน้องสาวแล้ว

ตำรวจ สภ.บางบัวทอง อยู่ระหว่างเรียกผู้เสียหาย และพี่น้องทั้ง 3 คน เพื่อมาเจรจาไกล่เกลี่ยอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อวานไม่มา ซึ่งจะเรียกอีกครั้ง ถ้าไม่มาพบก็จะออกหมายจับและดำเนินคดีกับทั้ง 3 คน ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงรวมถึงอาจจะมีการตรวจสอบพยานนหลักฐาน ว่ามีการปลอมปลอมเอกสารด้วยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง