สุดครื้นเครง เขตจตุจักร จัดแห่ขบวนขันหมากทางน้ำให้คู่สมรส 11 คู่ จดทะเบียนสมรส วันวาเลนไทน์

สุดครื้นเครง เขตจตุจักร จัดแห่ขบวนขันหมากทางน้ำให้คู่สมรส 11 คู่ จดทะเบียนสมรส วันวาเลนไทน์

View icon 125
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 14.43 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เขตจตุจักร ชื่นมื่นครื้นเครงกันทั่วหน้า จัดแห่ขบวนขันหมากทางน้ำ บรรเลงกลองยาว ให้คู่สมรส 11 คู่ ที่ควงแขนเข้าจดทะเบียนสมรส วันวาเลนไทน์ 

14 ก.พ. 67 กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 07.00 น. ที่วัดเสมียนนารี เขตจตุจักร คู่สมรสทั้ง 11 คู่ ร่วมกันทำบุญประกอบพิธีกรรมทางสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต

จากนั้นถึงเวลาไฮไลท์ของงาน 09.09 น. ขบวนเรือขันหมากเจ้าบ่าว แล่นมาตามคลองเปรมประชากร บรรเลงกลองยาวมาตลอดทาง

ก่อนจะขึ้นฝั่งวัดเสมียนนารี ผ่านประตูเงิน ประตูทอง ตามประเพณี ก่อนจะทำการจดทะเบียนสมรสกัน โดยมีนางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เป็นพยานในการจดทะเบียน อีกทั้งยังมีการจับสลากลุ้นรับทะเบียนสมรสทองคำด้วย ถือว่าสร้ามความครื้นเครงให้กับคู่สมรสอย่างมาก 

จากการสอบถาม คุณเจน และคุณโอเล่ คู่รัก LGBTQ+ เผยว่า ความรู้สึกในวันนี้ ที่ได้มาจดแจ้งคู่ชีวิต เป็นสิริมงคลกับชีวิตมาก ขอบคุณท่านผู้อำนวยการเขตจตุจักรที่ได้เปิดโอกาสให้ LGBTQ+ ได้มีโอกาสเข้ามาจดแจ้งวันนี้

ส่วนเรื่องของเส้นทางความรัก - ทั้งคู่คบกันมานานกว่า 16 ปีแล้ว ดูแลกันมาตลอด ผ่านอะไรมาเยอะ ไม่ว่าจะเจ็บไข้ได้ป่วย หรือรู้สึกเฟลในชีวิต ก็มีเขาอยู่ข้าง ๆ คอยเป็นกำลังใจให้ ถือว่าเป็นคนที่ขาดไม่ได้ โดยเคล็ดลับความรักยาวนาน 16 ปี คือ อย่าโกรธกันข้ามคืน คำพูดหยาบต้องหยุดเลย เวลาที่ใครคนหนึ่งอารมณ์เสียหรือโมโห อีกฝ่ายหนึ่งต้องเข้าใจในภาวะอารมณ์ของแต่ละคน แต่ส่วนใหญ่ถ้าเราโกรธกัน เถียงกันในรถ พอลงรถก็หายแล้ว

ส่วนเรื่องของสมรสเท่าเทียม ประเด็นเดียวที่เรารู้สึกว่าอยากให้มันเกิดขึ้น คือ สิทธิในการที่คนใดคนหนึ่งเกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วยฉุกเฉิน เราสามารถที่จะเซ็นเพื่อที่จะรักษาเขาได้ ไม่ได้ต้องการว่า เราจะต้องการเรื่องของทรัพย์สิน หรือ เรื่องความเท่าเทียมของสังคม สิ่งเดียวคืออยากให้ เราดูแลเขาได้ทุก ๆ นาที อันนี้คือสิ่งที่ต้องการอย่างเดียว

ต้องยอมรับตรง ๆ ว่า ใจฟูขึ้น เพราะปีที่แล้วได้ไปจดแจ้งที่เขตบางกอกน้อยมา ปีนี้ก็เลยมาจดเพื่อย้ำเตือนอีกสักครั้งนึง เพราะหวังว่าเสียงของเรา 2 คน เป็นเสียงเล็ก ๆ ที่ช่วยผลักดันที่ให้เกิดกฎหมายขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง