จับยายพิการวัย 78 ปี คาเตียงนอน ขายยาบ้าให้วัยรุ่น ยึดของกลาง 151 เม็ด

จับยายพิการวัย 78 ปี คาเตียงนอน ขายยาบ้าให้วัยรุ่น ยึดของกลาง 151 เม็ด

View icon 486
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 16.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (14 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เปิดปฏิบัติการ “ยุทธการสาเกต บอกรักผู้ค้ายาบ้าวันวาเลนไทน์” โดยสนธิกำลังกับตำรวจและทหาร บุกจับหญิงพิการอายุ 78 ปี คาเตียงนอนในบ้านพัก หลังมีพฤติการณ์ค้ายาบ้าให้วัยรุ่นในพื้นที่

สืบเนื่องจาก ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด สืบทราบว่า นางโชติมา เจเรไมส์ เป็นผู้พิการสูงอายุ มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านอยู่เป็นประจำ โดยใช้บ้านพักหลังหนึ่ง ริมถนนผดุงพานิช เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เป็นที่จำหน่ายยาเสพติด จากนั้นฝ่ายปกครองอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จึงสนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ทหาร มทบ. 27 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพักหลังหนึ่ง ริมถนนผดุงพานิช ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อตรวจค้น พบนางโชติมา เจเรไมส์ อายุ 78 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน จึงได้แสดงหมายค้น นางโชติมามีอาการตื่นตกใจ ลักษณะ พิรุธต้องสงสัย ตัวสั่น และทำท่าทางโวยวาย

ต่อมา นางโซติมา รับว่า ตนมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในผ้าถุงที่สวมใส่ ก่อนหยิบยาข้าออกมาจากผ้าถุง จำนวน 3 ถุง นับรวมกันได้ทั้งหมด จำนวน 151 เม็ด โดยซื้อมาเพื่อไว้จำหน่ายให้กับวัยรุ่น เพื่อนำเงินมาใช้เลี้ยงชีพตนเอง จึงคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า อันเป็นการกระทำที่ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนฝ่าฝืนต่อกฎหมาย" จากนั้นคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง