คอลัมน์หมายเลข 7 : ป.ป.ช. ชี้มูลทุจริตสนามกีฬาฯ อดีตนายก ทต.ตลองปาง-ผอ.กองช่าง

View icon 216
วันที่ 14 ก.พ. 2567 | 20.10 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - อดีตนายกเทศมนตรีตำบลคลองปาง จังหวัดตรัง พร้อมกับพวก ถูกสำนักงาน ป.ป.ช. ชี้มูลว่าร่วมกันทุจริตโครงการปรับปรุงสนามกีฬา ติดตามกับคุณสุธาทิพย์ ผาสุข ในคอลัมน์หมายเลข 7 

ผลการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีสนามกีฬาเทศบาลตำบลคลองปาง ถูกทิ้งร้าง ไม่ได้ใช้ประโยชน์ ที่คอลัมน์หมายเลข 7 นำเสนอข้อมูล ข้อสังเกต ถึงการใช้งบประมาณ 4.99 ล้านบาท ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุง ในปี 2562 ซึ่งส่อว่าจะไม่โปร่งใส

เช่น การจัดซื้อจัดจ้างรายการหญ้านวลน้อย ซึ่งระบุปริมาณงาน 20,000 ตารางเมตร คิดราคาสูงถึงตารางเมตรละ 60 บาท ในขณะที่ เมื่อเทียบกับราคาตลาดตอนนั้น หญ้านวลน้อย มีราคาอยู่ที่ตารางเมตรละประมาณ 14-20 บาท

และการก่อสร้างปรับปรุงสนามกีฬา เช่น การถมดินและปลูกหญ้า ที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ถูกต้องตามแบบแปลนที่กำหนด แต่กลับมีการตรวจรับและส่งมอบ พร้อมกับเซ็นรับเงินเบิกจ่ายเรียบร้อย

วันนี้ มติคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ข้อสรุปแล้วว่า นายสมชาย ศรีวิรัตน์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีตำบลคลองปาง อำเภอรัษฏา จังหวัดตรังกับพวก คือ นายนรินทร์ ศรีทอง ห้างหุ้นส่วนจำกัด วงศ์สวัสดิ์ก่อสร้าง และ นายสวัสดิ์ โอทอง มีพฤติการณ์ร่วมกันทุจริตโครงการปรับปรุงสนามกีฬา พื้นที่กว้าง 140  เมตร ยาว 220 เมตร หนาประมาณ 0.30 เมตร ทั้งการกำหนดราคากลางที่สูงกว่าความเป็นจริง และเข้าไปมีส่วนได้ส่วนเสียในโครงการ

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ป.ป.ช. จะส่งรายงาน สำนวนการไต่สวน เอกสารหลักฐาน สำเนาอิเล็กทรอนิกส์ และคำวินิจฉัยไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีอาญาในศาล ซึ่งมีเขตอำนาจพิจารณาพิพากษาคดีกับผู้ถูกกล่าวหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง