ลุงนัด ตำนานตั๊กแตนสาน เหนื่อยแค่ไหนใจไม่ท้อ

View icon 80
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 05.12 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - คลิปต่อไปนี้ หากใครกำลังท้อกับงานที่ทำอยู่ เราอยากให้ดูคลิปนี้ของชายที่รักในอาชีพตัวเอง และหัวใจไม่เคยท้อ และลูกค้าที่ไปอุดหนุนที่สร้างรอยยิ้มให้ทั้งชายคนดังกล่าว และตัวลูกค้าเอง

เป็นอีกคลิปที่ทำให้ใจฟูไปตาม ๆ กัน เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อ @d.peeradaaa ได้โพสต์คลิปนี้ พร้อมระบุข้อความว่า "คุณลุงเก่งที่สุดในโลกสำหรับหนูเลย เหนื่อยแค่ไหนแต่ใจไม่เคยท้อ" เป็นคลิปที่ผู้โพสต์คลิปจอดรถริมถนนโลคัลโรด ดอนเมือง เพื่ออุดหนุนชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่บนทางเท้า และนำใบลานมาสานเป็นตั๊กแตน ติดป้ายขายราคา 20 บาท ซึ่งลุงแสดงอาการดีใจทางสีหน้าอย่างเห็นได้ชัด รีบประดิษฐ์สานให้ลูกค้าทันที สานเสร็จเรียบร้อย รีบวิ่งมาให้ลูกค้าสาว ลุงยิ้มดีใจสุด ๆ ที่มีลูกค้ามาอุดหนุน

หลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าคอมเมนต์ ถามไถ่ว่าคุณลุงขายอยู่แถวไหน จะไปอุดหนุนบ้าง แล้วก็มองว่าเป็นงานฝีมือที่ราคาถูกที่ใช่ว่าทุกคนจะทำได้

สำหรับลุงคนดังกล่าว ชื่อ ลุงนัด ซึ่งบอกว่า เรียนรู้การสานใบลานมาจากวิธีครูพักลักจำ โดยลุงจะตระเวนนั่งสานตั๊กแตนขาย ย้ายที่ไปเรื่อย ๆ ไม่มีหลักแหล่ง วันไหนที่ใบลานหมด ลุงจะออกไปปีนเก็บแถบชานเมือง และจะนำกลับมาสานขายต่อในเช้าอีกวัน

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @d.peeradaaa