หาม พี่เบิ้ม ส่ง รพ.ถูกสุนัขกัดจนเป็นหมัน

View icon 145
วันที่ 15 ก.พ. 2567 | 05.15 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ข่าวนี้ผู้เสียหายไม่ใช่คน แต่เป็นงู "งูจงอาง" ตัวเบ้อเริ่ม เลื้อยเข้าไปในบ้านของชาวบ้านที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วถูกสุนัขกัดจนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณอวัยวะเพศ ลืมบอกว่างูตัวนี้เป็นเพศผู้ กล่องดวงใจหวิดขาด

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา พี่ ๆ ทหารจากกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช พางูจงอาง ขนาดตัว ยาว 4.5 เมตร น้ำหนัก 9 กิโลกรัม ไปหาหมอที่โรงพยาบาลสัตว์สิชลรักษาสัตว์ เพราะถูกสุนัขกัดที่บริเวณอวัยวะเพศ หลังงูจงอางตัวนี้เลื้อยเข้าไปในบ้านของชาวบ้าน แล้วสุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้เห็นเข้า จึงไล่กัด จนต้องหนีขึ้นต้นไม้เอาชีวิตรอด 

สภาพตอนที่มาโรงพยาบาล สัตวแพทย์หญิง ปิยาภรณ์ วัฒนาพันธุ์ บอกว่า อวัยวะเพศเป็นแผลใกล้จะเน่า และมีลำไส้ไหลออกมา อยู่ในอาการอ่อนแรง หมอจึงรีบทำการวางยาสลบ และผ่าตัดอวัยวะเพศที่เสียหายทิ้ง เย็บ 12 เข็ม

นอกจากนี้ยังทำการเลเซอร์แผลตามลำตัว หมอบอกว่านี่เป็นการทำหมันงูครั้งแรกในชีวิต แต่ก็ดีใจที่ได้ช่วยชีวิตสัตว์ป่าตัวนี้ได้ และไม่เก็บค่ารักษาแม้แต่บาทเดียว

ตอนนี้พี่ทหาร พาน้องกลับไปดูแลที่ค่ายฯ โดย ร้อยโท พรพิทักษ์ ฉิมครบุรี ครูฝึกทหารรบพิเศษ และ จ่าสิบเอก พันธเรศ สำเภาสงฆ์ กำลังพลจากค่ายฝึกรบพิเศษสิชล ทั้งสองคนเป็นคนพางูไปหาหมอ บอกว่าตอนนี้อาการเริ่มดีขึ้นแล้ว และดุมาก ต้องคอยฉีดยาฆ่าเชื้อ กับยาลดการอักเสบให้ ติดต่อกันอย่างน้อย 3 วัน

เหตุที่ต้องรับมาดูแลก็เพราะว่าชาวบ้านขอร้องไม่อยากปล่อยให้ตาย เพราะมีความเชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ ทางค่ายฯ ที่มีทักษะเรื่องการฝึกจับงูอยู่แล้วก็เลย ยินดีดูแลไว้จนกว่าจะหาย จึงจะปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ และมีการตั้งชื่อให้ด้วยว่า "บุญรอด"

ส่วนนี่คือโฉมหน้าผู้ก่อเหตุ ชื่อ เจ้าโทน สุนัขเพศผู้ ที่ก่อเหตุไปตามสัญชาตญาณของสุนัข โชคดีเหมือนกันที่ "เจ้าโทน" ไม่ถูก "บุญรอด" กัดคืน  ทั้ง 2 ฝ่าย จึงไม่มีตัวไหนต้องจบชีวิตลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง